Truy cập hiện tại

Đang có 110 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Tân Châu đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp với phương châm “Doanh nghiệp phát tài-Tân Châu phát triển”

(TGAG)- Những năm qua, Thị ủy, UBND thị xã Tân Châu, cùng với UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh đã tích cực xúc tiến tranh thủ những nguồn vốn và mời gọi các nhà đầu tư về thị xã, để đầu tư các dự án trên địa bàn. Kết quả, nhiều công trình, dự án trọng điểm đã được đầu tư xây dựng như: dự án cầu Tân An, dự án đưa điện vượt sông qua cồn Vĩnh Hòa, các dự án nuôi trồng thủy sản, cá giống đang phát triển mạnh, các tuyến đường của thị xã đã được nâng cấp mở rộng khang trang, thông thoáng,... với những lợi thế trên, sẽ tạo điều kiện thuận lợi đối với các nhà đầu tư tiếp tục đầu tư trên địa bàn thị xã Tân Châu.

Năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân, kinh tế - xã hội của thị xã Tân Châu đạt được những kết quả khá toàn diện, là năm hoàn thành và vượt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong bối cảnh chung đó, các nhà doanh nghiệp cũng đã chèo lái vượt qua khó khăn, thử thách để đưa doanh nghiệp mình tiếp tục phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã mở rộng nhà xưởng, tăng quy mô sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm; đặc biệt có thêm 92 doanh nghiệp thành lập mới (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2017), với vốn đăng ký trên 357 tỷ đồng. Thị xã cũng đã đón tiếp hàng chục doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu các dự án đầu tư trên địa bàn, nhằm mở rộng nhiều cơ hội phát triển mới trên các lĩnh vực thương mại - dịch vụ, nông nghiệp, công nghiệp,… không chỉ đóng góp phần lớn trong tổng hợp nguồn thu ngân sách địa phương, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, giải quyết việc làm,… góp phần nâng cao đời sống người dân.


Lãnh đạo thị xã gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu năm 2019.

Bà Nguyễn Ngọc Phương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến - đầu tư thị xã Tân Châu đánh giá: “Về tình hình thực hiện mời gọi đầu tư dự án, trong năm qua thị xã đã tiếp cận và làm việc với rất nhiều nhà đầu tư đến địa bàn như: xây dựng kho xăng dầu 10.000 m3, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, khu du lịch sinh thái cồn Long Châu, chợ xã Vĩnh Xương, bệnh viện mắt, khu đô thị Sao Mai,… trong đó, có các nhà đầu tư cũng có gửi hồ sơ dự án triển khai đầu tư và còn một số nhà đầu tư đang nghiên cứu khảo sát thị trường đầu tư”.

Thời gian qua, lãnh đạo thị xã và các cơ quan chức năng luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tích cực hỗ trợ về thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Thị xã đã thực hiện tốt các chính sách của Trung ương, của tỉnh trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực phát triển như: đất đai, vốn, nhân lực... Đặc biệt là các chương trình khuyến công, chính sách khuyến khích phát triển các làng nghề đã kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phát triển mới và đầu tư, mở rộng qui mô, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Kết quả, trong năm 2018, đã có 04 đề án đề nghị hỗ trợ ứng dụng, đổi mới máy móc thiết bị được UBND tỉnh phê duyệt với tổng kinh phí hỗ trợ gần 600 triệu đồng. Tổ hỗ trợ doanh nghiệp thị xã cũng đã phát huy vai trò đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc liên quan đến chính sách đất đai, thuế, lao động... góp phần cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn thị xã. Nói về chính sách hỗ trợ của thị xã,

Ông Võ Minh Khôi - Quyền giám đốc điều hành Công ty cá tra Việt Úc, tại xã Vĩnh Hòa chia sẻ: “Trong thời gian đầu tư tại thị xã Tân Châu, chúng tôi luôn được sự hỗ trợ đắc lực của Chính quyền địa phương; khâu đầu tiên là khâu tạo điều kiện, tạo quỹ đất cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất, thì địa phương tạo rất nhiều điều kiện để Việt Úc mở rộng quỹ đất, đến nay Việt Úc cũng đã hình thành được khu sản xuất con giống nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Cồn Vĩnh Hòa. Về chính sách về thuế, cũng như các chính sách về hành lang, pháp lý về môi trường cũng được sự hỗ trợ của địa phương, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục đúng pháp luật, thực hiện những cái ưu đải nếu có của nhà Nước. Về lĩnh vực tài nguyên – môi trường cũng được sự hỗ trợ, giúp đở của địa phương tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển, mở rộng hơn nữa trong thời gian sắp tới”.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Tân Châu có 382 doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh, tập trung vào các dịch vụ phục vụ du lịch và tham gia vào các lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, xay xát, may gia công và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ… góp phần tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước.


Ông Nguyễn Đình Quát – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Thiên kiến nghị lãnh đạo thị xã đầu tư hoàn thiện các cơ sở hạ tầng, để tiến tới đô thị loại III vào năm 2020.

Thị xã Tân Châu đang bước vào năm thứ 4 thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020) với mục tiêu là, đến năm 2020, thị xã Tân Châu đạt đô thị loại III, là trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ của tỉnh. Để thực hiện mục tiêu trên, thị xã luôn đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành trong hệ thống chính trị; tập trung xóa bỏ những rào cản, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư và hoạt động sản xuất - kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với các nguồn lực, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Nói về kế hoạch mở rộng đầu tư phát triển Công ty trong năm 2019, Ông Nguyễn Đình Quát - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Thiên cho biết: “Định hướng của mình trong năm tới, mình đã hoàn thành giấy phép xây dựng khách sạn 3 sao, tiến hành xây dựng, để phục vụ nhu cầu lưu trú của thị xã Tân Châu”.

Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, lãnh đạo thị xã Tân Châu cũng luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp từ lúc bắt đầu triển khai dự án, đến khi hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp về đầu tư, ngoài những ưu tiên về mặt chính sách, thị xã đang đẩy mạnh chương trình chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật để doanh nghiệp có điều kiện vận chuyển, khai thác, đầu tư thuận lợi và phát triển.

Với quyết tâm của lãnh đạo và cả hệ thống chính trị thị xã Tân Châu vào cuộc, sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trên chặng đường phía trước, cùng thực hiện phương châm “Doanh nghiệp phát tài - Tân Châu phát triển”. Tin tưởng rằng, Tân Châu sẽ ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp lớn mạnh, gặt hái được nhiều thành công và vững vàng hội nhập quốc tế trong thời gian tới.

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728146