Truy cập hiện tại

Đang có 204 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Hội khuyến học xã An Phú đồng hành cùng học sinh nghèo tiếp bước đến trường

(TGAG)- Một năm học vừa trôi qua cũng là thời gian khoảng 9 tháng Hội Khuyến học xã An Phú (huyện Tịnh Biên) đã đồng hành cùng 424 học sinh diện nghèo và cận nghèo để tạo điều kiện cho các em tiếp bước đến trường, tránh tình trạng bỏ học giữa chừng.

Xã An Phú, với đặc thù là xã dân tộc, biên giới nên đời sống kinh tế của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Con em hộ nghèo và cận nghèo thiếu điều kiện học tập, nhiều em phải bỏ học giữa chừng để lao động sớm phụ giúp gia đình. Trước thực trạng trên, Hội Khuyến học xã đã phối hợp cùng Ban giám hiệu các trường, Ban nhân dân các ấp tìm hiểu hoàn cảnh, điều kiện học tập của từng em, những khó khăn của các trường. Ngay từ đầu năm học, Hội Khuyến học xã đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tập vỡ, xe đạp cho học sinh, nhất là những học sinh cấp 2 và cấp 3 phải đi học xa nhà nhiều cây số.

Đối với các điểm trường còn khó khăn về cơ sở vật chất, Hội Khuyến học xã đã vận động hỗ trợ tích cực từ những việc nhỏ đến việc lớn như: Mắc bóng đèn thắp sáng cho các lớp học, trang bị máy tính để dạy học ở các lớp mẫu giáo và mầm non, làm đường vào trường, xây dựng sân trường, nhà vệ sinh, nhà ăn v.v..

Trong suốt năm học, Hội Khuyến học xã luôn dõi bước theo từng học sinh nghèo ở các trường để kịp thời động viên, khích lệ, tạo điều kiện giúp đỡ các em, cụ thể như: cấp học bổng, quần áo đồng phục, sách giáo khoa, bảo hiểm y tế, suất ăn trưa, tặng quà các dịp lễ, tết v.v…

Điều đáng ghi nhận là hàng năm, Hội Khuyến học xã An Phú đã vận động vượt khá cao so với chỉ tiêu của huyện giao từ 300% đến 700%. Riêng năm học 2016-2017 Huyện giao chỉ tiêu vận động là 120 triệu đồng nhưng Hội Khuyến học xã đã vận động được trên 948 triệu đồng, đạt 790% kế hoạch được giao. Những việc làm tích cực của Hội Khuyến học xã An Phú trong nhiều năm qua như: vận động mỗi năm 2.500 kg gạo và 10 triệu đồng suất ăn trưa cho học sinh nghèo tại trường tiểu học B An Phú, duy trì 130 suất học bổng trị giá 201 triệu đồng mỗi năm học. Ngoài ra, Hội Khuyến học xã còn vận động hỗ trợ suất học bổng cho những học sinh theo học cao đẳng, đại học hằng năm và hỗ trợ học bổng đột suất cho hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Ông Đặng Hoài Dũng - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khuyến học cho ông Huỳnh Linh Hải - Chủ tịch Hội Khuyến học xã An Phú

Ngoài ra, theo ghi nhận trong năm học 2016-2017, Hội Khuyến học xã An Phú đã vận động hỗ trợ cho học sinh diện nghèo và cận nghèo được 35 chiếc xe đạp; 20 thẻ bảo hiểm y tế; 15.000 tập; 300 bộ sách; gần 500 phần quà bánh các dịp lễ, tết; tặng 1.300 phần quà dịp tổng kết năm học; 850 bộ quần áo mới. Còn nhiều và rất nhiều chương trình hỗ trợ khác do Hội Khuyến học xã An Phú vận động nhằm góp phần xây dựng một xã hội học tập, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.

Những đóng góp tích cực cho công tác khuyến học ở xã An Phú phải kể đến vai trò của ông Huỳnh Linh Hải - Chủ tịch Hội Khuyến học xã An Phú. Ông là người luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người, luôn nêu cao tin thần trách nhiệm trong công tác vận động. Bên cạnh đó, công tác khuyến học cũng được Đảng ủy, UBND và các đoàn thể trong xã cùng quan tâm hỗ trợ, kề vai sát cánh cùng Hội Khuyến học để làm tất cả những gì có thể nhằm chăm lo cho học sinh nghèo ở địa phương, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

Trên tinh thần chỉ tiêu huyện giao năm học 2017-2018, Hội Khuyến học xã An Phú tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong công tác vận động trong năm học vừa qua, đồng thời không ngừng củng cố và phát huy vai trò của Hội, phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân xa, gần để huy động mọi nguồn lực trong xã hội nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội học tập “Vì tương lai con em chúng ta”.

Hoàng Lê
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723312