Truy cập hiện tại

Đang có 103 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Thế hệ trẻ Trường Quân sự An Giang kế thừa xứng đáng truyền thống vẻ vang 55 năm xây dựng và trưởng thành của đơn vị

(TGAG)- Ra đời từ trong gian khổ ác liệt của chiến tranh cho đến giai đoạn hòa bình, bảo vệ Tổ quốc hôm nay, với nhiệm vụ chính trị là huấn luyện, đào tạo kiến thức quân sự phục vụ cho yêu cầu chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh nhà, trải qua 55 năm, các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường Quân sự tỉnh An Giang luôn đề cao trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với các đơn vị trong toàn tỉnh, thành tích vẻ vang 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Trường Quân sự đã góp phần tô thắm thêm truyền thống “Chiến đấu anh hùng - xây dựng sáng tạo” của LLVT địa phương tỉnh An Giang.
                                                                                                       

“Có nhiều giá trị đúc kết truyền thống 55 năm qua của Trường Quân sự tỉnh, nhưng tựu trung lại đó là truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. Ông Nguyễn Văn Nhiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường Quân sự giai đoạn từ năm 1979 đến 1987, nói trong xúc động khi nhớ về ký ức hào hùng một thời vượt khó vươn lên của cán bộ, giáo viên Trường Quân sự An Giang.

 


Chúng tôi có mặt tại Trường Quân sự tỉnh An Giang đúng vào những ngày toàn đơn vị đang phấn khởi bước vào đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của nhà trường (10/6/1961 – 10/6/2016). Theo Ban giám hiệu Trường Quân sự, cùng với các hoạt động văn hóa, thể thao, vận động quần chúng, đây còn là dịp để cán bộ, giáo viên nhà trường học tập, ôn lại truyền thống vẻ vang của đơn vị. Thông qua các hoạt động kỷ niệm, nhằm tôn vinh các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng nhà trường, đồng thời tích lũy kinh nghiệm, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống quí báu đó trong giai đoạn mới.

55 năm qua, từ những ngày mới thành lập với biết bao khó khăn, thử thách, nhất là trong những năm kháng chiến chống Mỹ đến giai đoạn làm nghĩa vụ quốc tế, bảo vệ biên giới Tây Nam, các thế hệ cán bộ, giáo viên của nhà trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục, đào tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam, nằm trong đội hình LLVT tỉnh, Trường Quân sự An Giang đã tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng cho hàng vạn lượt cán bộ, chiến sĩ, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh nhà. Nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ, học viên của nhà trường đã trưởng thành, về sau trở thành những cán bộ lãnh đạo, chỉ huy đầu ngành của tỉnh và cấp trên. “Đây không chỉ là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ nhà trường mà còn tô thắm thêm truyền thống anh hùng của quê hương An Giang”. Đại tá Huỳnh Mỹ, Hiệu trưởng trường Quân sự tỉnh nói như thế với cán bộ, học viên nhà trường trước ngày diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 55 thành lập trường.

Kế thừa truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, những năm qua, đặc biệt là từ năm 2011 đến nay, Trường Quân sự tỉnh đã có nhiều chuyển biến quan trọng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Thượng tá, thạc sĩ, Nguyễn Quốc Thông, Chính ủy Trường Quân sự chia sẻ: “Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy và học, lấy chất lượng làm chính, hàng năm, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đều tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên chuẩn mực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
 

Đi cùng với việc xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, nhà trường vững mạnh toàn diện, nhiều năm qua, Ban giám hiệu Trường quân sự luôn duy trì tốt phong trào thi đua quyết thắng, môi trường văn hóa luôn được quan tâm đầu tư xây dựng, phong trào xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp ngày càng được phát huy. Hầu hết các học viên và đại biểu đến tham quan, học tập đều thể hiện sự hài lòng về mối quan hệ ứng xử văn hóa trong tác phong công tác và nền nếp chính quy của đơn vị. Tuy điều kiện kinh phí còn hạn hẹp, nhưng hàng năm, nhà trường vẫn dành thời gian và công sức huy động nhân lực, vật lực tham gia cùng với địa phương nơi đóng quân làm tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng, chung sức xây dựng nông thôn mới, công tác chính sách hậu phương quân đội v.v… Chính từ cách làm thiết thực và sâu sát với quần chúng nên trong mọi công tác của nhà trường đều nhận được sự đồng thuận cao từ lãnh đạo, chính quyền và nhân dân địa phương. Ông Đặng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn chân tình nói với chúng tôi như vậy.

55 năm - một chặng đường vinh quang với nhiều thành tích từ sự hy sinh, đóng góp của các thế hệ đã làm nên tên tuổi một đơn vị đầy tự hào – Trường Quân sự tỉnh An Giang. Có nhiều giá trị truyền thống trong bề dày lịch sử hơn nửa thế kỷ qua, nhưng điều quan trọng hơn hết chính là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau cần tiếp tục phấn đấu để giữ gìn và tô thắm thêm truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đó cũng chính là niềm tin, là kỳ vọng của lãnh đạo, nhân dân và LLVT tỉnh nhà dành cho đội ngũ những người thầy mặc áo lính đang ngày đêm tận tụy phục vụ dưới mái trường Quân sự tỉnh An Giang./.
                                                                         
Bài: Văn Tranh; ảnh: Ngọc Huỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37051084