Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Sáng tạo trong thực hiện khẩu hiệu 3 không, 3 cần, 3 quyết tâm ở ấp Bình Trung

(TGAG)- Việc làm sáng tạo trong thực hiện khẩu hiệu 3 không, 3 cần, 3 quyết tâm của Ban thường vụ Huyện ủy mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết này là  việc gửi thơ xin lỗi và trả lời thắc mắc với nhân dân của Chi bộ ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới.

Theo thông tin từ một số người dân tại địa phương, thời gian vừa qua, khu vực từ Trường Trung học cơ sở đến Ủy ban nhân dân xã Bình Phước Xuân, tình trạng đèn đường chiếu sáng hoạt động không đúng thời gian, có khi trời đã tối mịt mà không thấy đèn sáng, trời sáng mà không thấy đèn tắt, mới đây hệ thống đèn đường chiếu sáng của khu vực này bị hư hỏng nặng, một thời gian dài, đôi ba tháng không hoạt động, gây bất an trong nhân dân về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông. Mặc dù Ban ấp Bình Trung khẩn trương liên hệ với thợ điện sữa chữa nhưng vì lý do kỹ thuật nên mất khá nhiều thời gian, hoàn thành trễ so dự kiến 1 tháng. Nhận thấy Ban ấp có lỗi và 1 phần trách nhiệm việc này vì chưa làm hết khả năng, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con trên địa bàn nên viết thơ xin lỗi bà con. Đây là một việc làm thiết thực thể hiện sự tôn trọng nhân dân, phát huy cao độ quyền làm chủ của nhân dân “Người cán bộ, đảng viên là đầy tớ của nhân dân” trong tư tưởng Hồ Chí Minh, kết hợp với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về phê bình và tự phê bình, đồng thời thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt trong việc thực hiện và đưa khẩu hiệu  hành động 3 không: không gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân, không thờ ơ thiếu trách nhiệm với nhân dân, không đưa nhận hối lộ; 3 cần: cần vui vẻ, lắng nghe và học hỏi dân, cần xin lỗi và cảm ơn dân khi được góp ý phê bình, cần vận động nhân dân dân cùng lo, cùng làm vì cuộc sống cộng đồng; 3 quyết tâm: quyết tâm phát huy dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, quết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, nói đi đôi với làm, quyết tâm xây dựng quê hương Chợ Mới giàu đẹp, văn minh vào cuộc sống, để khẩu hiệu không còn là lý thuyết nằm trên giấy hay từng dòng chữ ghi nhớ máy móc của từng cán bộ, đảng viên mà được thực hiện bằng việc làm cụ thể “gửi thơ xin lỗi dân khi được góp ý, phê bình” đã tạo được sự hài lòng trong nhân dân về thái độ phục vụ và làm việc đầy trách nhiệm của Đảng, Nhà Nước. Anh Nguyễn Văn Vàng nói “Chú 3 Hiện viết thơ xin lỗi người dân như vậy tôi rất là ủng hộ”.

Để tạo được lòng tin trong Nhân dân, chi bộ ấp Bình Trung luôn nỗ lực, thận trọng và cân nhắc trong từng công việc, lắng nghe những đóng góp của bà con trong và ngoài địa phương để không ngừng hoàn thiện mình, đoàn kết trong chi bộ tránh những sai trái gây bức xúc trong nhân dân làm ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy Đảng và chính quyền cơ sở, vì không thể cứ làm sai rồi xin lỗi, xin lỗi rồi làm sai, lại xin lỗi nữa. Vì thế từ nhiều năm qua, Chi bộ ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân chỉ gửi thơ xin lỗi nhân dân 1 lần duy nhất về vấn đề mà chúng tôi vừa nêu ở phần trên, đa phần là viết thơ trả lời thắc mắc cho nhân dân về các vấn đề - tại sao đèn đường chiếu sáng không đặt theo yêu cầu của nhân dân mà đặt cách nhau 25m, vì vừa tiết kiệm chi phí lắp đặt thiết bị nhưng đảm bảo ánh sáng, vấn đề chứng nhận đảng viên hoạt động nơi cư trú.... Từ đó đã tạo được lòng tin trong nhân dân, gần gũi nhân dân, lắng nghe dân nói, nói dân nghe. Huy động được sức mạnh và sự đồng lòng của nhân dân trong các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, đi đầu là việc chuyển dịch 308,25 ha đất trồng lúa sang màu và vườn, đạt 100% diện tích đất sản xuất của xã, đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho bà con nhân dân, thu nhập bình quân đầu người hiện nay của bà con ấp Bình Trung đạt 55,5 triệu đồng người/năm. Tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, hạn chế được những xung đột, tranh chấp tài sản và đất đai trong gia đình và cộng đồng dân cư, bạo lực gia đình được đẩy lùi. Về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2013 đến nay, nhân dân trong ấp đã đóng góp hơn 01 tỷ đồng xây dựng 4 cây cầu, rãi cát, đá đường, cất 61 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo. Chi sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện khẩu hiện 3 không, 3 cần, 3 quyết tâm cũng như việc gửi thơ xin lỗi và trả lời thắc mắc của người dân, ông Mai Văn Hiện- Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình Trung nói “Chi bộ ấp Bình Trung có 32 đảng viên, trong họp lệ Chi Bộ, chúng tôi đều nêu chủ đề hành động của từng tháng, gắn với từng mẫu chuyện về Bác để anh em trong Chi bộ học tập và chọn mô hình làm theo phù hợp với chủ đề đó. Việc viết thơ xin lỗi nhân dân, người dân rất hài lòng. Chúng tôi thấy rất là vui và cố gắng thực hiện khẩu hiệu 3 không, 3 cần, 3 quyết tâm bằng nhiều việc làm thiết thực khác nữa để mang lại lợi ích cho nhân dân”.

Đánh giá về hành động này cũng như những kết quả đạt được của Chi bộ ấp trong thời gian qua, ông Huỳnh Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Phước Xuân nói “Việc viết thơ xin lỗi người dân của Chi bộ ấp Bình Trung là một việc làm hay, thiết thực tạo được lòng tin nhân dân và để cho các Chi bộ khác học hỏi làm theo, từ đó mà nói dân nghe, dân tin tưởng, huy động được sức mạnh tổng hợp trong nhân dân, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển”.

Bài: ÁNH MINH
Đài Truyền thanh Chợ Mới

Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36715880