Truy cập hiện tại

Đang có 124 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Công đoàn huyện Chợ Mới với phong trào thi đua yêu nước

(TUAG)- Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. 5 năm qua, các cấp công đoàn trong huyện Chợ Mới đã triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) hưởng ứng tham gia. Từng tổ chức công đoàn nỗ lực vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.  

Vào năm 2018, Công đoàn Công ty Ánh Tân Cương, xã Mỹ An được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Là công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp nội, ngoại thất cho các quán cà phê, resort, khách sạn và chuyên cung cấp các sản phẩm ghế nhựa, tủ, bàn, ghế bằng dây, nhựa nhập khẩu, vải chống nước,… nhờ có thị trường tiêu thụ ổn định trong và ngoài nước, công ty đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động trong và ngoài xã. Tổ chức Công đoàn của Công ty chủ động trả lương đúng ngày cho người lao động, từng công nhân còn được nghỉ hưởng lương theo chế độ, mua BHXH theo đúng qui định, xét nâng lương, được nghỉ mát hàng năm, được trang bị đồ bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ,...



Anh Võ Thanh Sang, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty Ánh Tân Cương cho biết thêm: “Đợt dịch Covid-19 vừa qua, công đoàn đã phối hợp Ban Giám đốc (BGĐ) công ty tổ chức tuyên truyền về sự lây lan của dịch, cách phòng chống như: đo thân nhiệt hàng ngày, sử dụng nước rửa tay khô, đeo khẩu trang. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn đã đề nghị BGĐ vẫn nâng lương bình thường cho công nhân như những năm trước, tạo niềm tin, điểm tựa cho công nhân”.

Xác định việc thi đua yêu nước tạo không khí phấn khởi trong công đoàn viên (CĐV), hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, lĩnh vực mình phụ trách. Bên cạnh việc vận động đoàn viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua: nam 2 giỏi, nữ 2 giỏi, thực hiện nêu gương, đăng ký các công trình sản phẩm ngắn hạn, dài hạn chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Thực hiện mô hình hùn vốn xoay vòng, hỗ trợ vốn cho CĐV phát triển kinh tế, quỹ an sinh xã hội, mái ấm công đoàn. Công đoàn cơ sở thị trần Mỹ Luông còn chăm lo đối tượng hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thị trấn Mỹ Luông thông tin: “Thành lập mô hình “gian hàng 0 đồng” với thông điệp “ai thừa thì cho - ai cần thì nhận” đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Vận động hỗ trợ cất 03 căn nhà tình thương cho người thuộc hộ nghèo với số tiền 75 triệu đồng do CĐV vận động đóng góp. Ngoài ra, các đối tượng trẻ mồ côi, trẻ em nghèo luôn được công đoàn đồng hành hỗ trợ tập, sách, BHYT, dụng cụ học tập, quần áo mới cho các em đến trường,… trong thời gian qua hỗ trợ gần 150 em với số tiền hơn 15 triệu đồng”.

Hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Lê Thị Lệ Hồng, giáo viên  trường tiểu học A thị trấn Chợ Mới luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, “yêu nước thì phải thi đua”, cô không bằng lòng với kết quả đạt được mà luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác giảng dạy, nhắc nhở học sinh phải học tốt, khuyến khích các em tham gia các hoạt động tập thể nhằm thể hiện năng lực của bản thân. Kết quả năm 2017, cô vinh dự được nhận danh hiệu nhà giáo ưu tú, năm 2018 được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện. Cô Lệ Hồng nói: “Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, trong các tiết thao giảng cấp trường, cấp huyện đều thao giảng bằng giáo án điện tử. Trong công tác chủ nhiệm luôn quan tâm uốn nắn học sinh, xây dựng tập thể lớp đoàn kết thực hiện tốt nội qui nhà trường”.

Có thể nói, phong trào thi đua yêu nước trong huyện Chợ Mới được phát động đa dạng trên tất cả các lĩnh vực giáo dục, cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước, ở các xã, thị trấn, lĩnh vực y tế,… góp phần tích cực vào phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh ở địa bàn, tạo nên sự khởi sắc ở huyện cù lao. Các cấp công đoàn trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà CĐV khó khăn, bệnh nghề nghiệp, ốm đau tổng số tiền 782 triệu đồng, xét, cất mới 27 căn nhà mái ấm công đoàn, trị giá 880 triệu đồng, vận động quỹ tương trợ giáo dục cho 67 trường hợp đoàn viên, số tiền hơn 461 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Chợ Mới đánh giá: “Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn huyện Chợ Mới quan tâm, đổi mới cả nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng phong trào thi đua. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, gương mẫu trên tất cả các lĩnh vực góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương”.

Được những kết quả trên là nhờ các cấp công đoàn đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, đơn vị để xây dựng kế hoạch phát động, ai cũng phải thi đua, thi đua làm cho mau, làm cho tốt, làm cho nhiều để đạt được thắng lợi trong sự nghiệp kiến quốc, vì dân giàu, nước mạnh, nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn trong công cuộc đổi mới./.

BẢO DINH
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37032991