Truy cập hiện tại

Đang có 208 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Ngành công an với phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc

(TGAG)- Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước... Yêu nước thì phải thi đua...”. Những năm qua, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong củng cố, xây dựng lực lượng, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua, nên hằng năm Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn lực lượng được các ngành, các cấp và Nhân dân đánh giá cao như: “Mỗi đơn vị, địa phương, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an An Giang phấn đấu mỗi ngày làm được nhiều việc tốt, có lợi cho nước, cho dân, tích cực lập công dâng Bác”; “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; “Thương dân hãy dành mọi sự dễ dàng cho dân”; “Đảng viên làm bất kỳ việc gì cũng phải gương mẫu”; “Cái gì có lợi cho dân thì hết sức làm, cái gì có hại cho dân thì hết sức tránh”... Đồng thời, phong trào thi đua còn gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Công an An Giang với phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong tình hình mới”. Qua đó, đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp, hình thức và nội dung thi đua ngày càng phong phú, đa dạng, thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ ra sức học tập, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tham gia hoạt động phong trào, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh đã chủ động lập kế hoạch công tác thi đua khen thưởng theo giai đoạn từng năm và các dịp kỷ niệm, chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước với từng nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể trên các mặt công tác để quán triệt tới tất cả cán bộ, chiến sỹ thống nhất thực hiện. Các cụm thi đua của Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt việc đăng ký, giao kết thi đua giữa các đơn vị trong cụm, chú trọng việc theo dõi, kiểm tra, tổng kết các phong trào thi đua, làm tốt việc bình xét và đề xuất các hình thức khen thưởng xứng đáng đối với các tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Theo số liệu thống kê, từ 2010 đến nay tình hình phạm pháp hình sự tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm hơn 21% (2.270/2.879) so với 5 năm trước (2005 - 2010), số vụ buôn lậu, vận chuyển hàng cấm bị phát hiện bắt giữ tăng gần 26%. Công tác phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng luôn được đảm bảo ổn định, tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế, kéo giảm trên cả 3 tiêu chí: Số vụ giảm gần 22%, số người chết giảm trên 26% và số người bị thương giảm gần 13%. Trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia, lực lượng An ninh đã đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu hoạt động nhen nhóm tổ chức, phá hoại gây rối, nhất là vào những thời điểm có các sự kiện chính trị quan trọng, các dịp lễ hội của đất nước.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Để phong trào thi đua ngày càng lan tỏa và hiệu quả, cần phải chú trọng việc nêu gương, chỉ có nêu gương mới có tác dụng giáo dục; phải gắn kết chặt chẽ giữa thi đua và khen thưởng; lấy thi đua làm cơ sở cho việc xét khen thưởng. Phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng chính xác; tránh khen tràn lan, nể nang, thành tích chưa nổi bật cũng đề nghị khen. Chú trọng kiểm tra, đôn đốc và sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua; kịp thời phát hiện, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng và tuyên truyền nhân rộng. Quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các cấp nhằm tạo sự thống nhất, ổn định và đảm bảo năng lực, trình độ phù hợp, để làm tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo về công tác thi đua, khen thưởng”.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của lực lượng Công an, cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an tỉnh ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động đối ngoại của tỉnh nhà.

Qua phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong 5 năm 2010 - 2015, lực lượng Công an An Giang đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba cho 02 lượt tập thể, 08 lượt cá nhân và có 230 lượt tập thể, trên 400 cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong đó, có 01 tập thể, 02 cá nhân tham dự Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” toàn lực lượng lần thứ VII do Bộ Công an tổ chức. Những chiến công này, là niềm tự hào, cổ vũ cho toàn lực lượng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tạo khí thế, động lực thi đua mới trong năm 2015 và cả giai đoạn 2015 - 2020.

QUỲNH MAI


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37134450