Truy cập hiện tại

Đang có 121 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Chống dịch như chống giặc, cả hệ thống đồng lòng!

(TGAG)- Để đối phó với dịch bệnh, cả hệ thống chính trị và toàn dân đã thể hiện tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bước đầu đạt nhiều thành quả, góp phần cùng cộng đồng quốc tế ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi, giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

"Chống dịch như chống giặc"! Vậy là, cả xã hội trở thành "mặt trận" cùng chống "Dịch COVID-19"! Đã là "mặt trận" thì phải có lực lượng ở trên tuyến đầu trực tiếp "chiến đấu", có lực lượng luôn túc trực tuyến phía sau, sẵn sàng hỗ trợ, chi viện hậu cần khi cần thiết. Có thể nói, chưa bao giờ xã hội ra quân với tinh thần tự giác, tự nguyện và đầy sáng tạo như lúc này.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ khu cách ly tại thị trấn Óc Eo.

Trên "Mặt trận chống dịch" này, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã thực hiện thật tốt vai trò của "Một tổ chức liên minh chính trị và liên hiệp tự nguyện"! Mặt trận Tổ quốc đã có nhiều sáng kiến nhằm kích hoạt tinh thần thiện nguyện, nối kết các giai tầng, các thành phần trong xã hội. Tất cả hướng đến một mục tiêu duy nhất là khống chế và vượt qua cơn đại dịch, bảo vệ sức khoẻ người dân, giảm tổn thương cho các thành phần yếu thế trong xã hội.

Đầy đủ cả, không thiếu bất kỳ một thành phần nào, giai tầng nào. Có lẽ, không ai muốn "đứng ngoài cuộc" khi quê hương đang "nước sôi lửa bỏng". Nam, phụ, lão, ấu, có mặt kịp thời! Quân, Dân, Chính, Đảng, phối hợp nhịp nhàng! Công nhân, nông dân, trí thức, người nào việc nấy! Người còn đương chức và người về hưu, kề vai bên nhau. Chức sắc tôn giáo, cơ sở thờ tự cũng thực hiện đúng tinh thần thiện nguyện, từ bi, bác ái. Tất cả là trách nhiệm, là nghĩa vụ, là tấm lòng! "Sống là để cho đi, giàu nghèo gì không quan trọng, hơn nhau ở tấm lòng" mà!


Máy ATM gạo phục vụ miễn phí cho người dân khó khăn.

Ở đâu cũng có, thời nào cũng vậy, những người tử tế trong xã hội luôn chiếm số đông. Nhưng để kích hoạt sự tử tế, kết nối những tấm lòng, tạo ra sức mạnh tổng hợp và giữ cho ngọn lửa không bị lụi tàn, luôn cần có vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Những ngày thực hiện phòng, chống đại dịch COVID-19, các anh,chị cán bộ Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên không quản ngày đêm, lặn lội "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà", "Sáng có mặt xóm trên, trưa đến xóm giữa, tối về xóm dưới"! Vừa vận động, thuyết phục, nhắc nhở; vừa cổ vũ, động viên, khích lệ. Ai cũng hồ hởi, nhận về mình trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Thật đáng trân quý biết bao!


Cán bộ Đồn Biên phòng Nhơn Hội hướng dẫn đồng bào Chăm ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội, An Phú, An Giang rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách phòng, chống dịch Covid-19.

Trên các phương tiện truyền thông, các mạng xã hội thường xuyên cập nhật những chủ trương của Đảng và Nhà nước, công tác điều hành phòng, chống dịch của lãnh đạo tỉnh, những khuyến cáo của ngành chuyên môn được cập nhật thường xuyên, thông tin kịp thời. Mọi người nhắc nhở nhau tự bảo vệ mình, đồng thời bảo vệ cộng đồng bằng cách chấp hành giãn cách xã hội. Những lời kêu gọi không thờ ơ với dịch bệnh, đồng thời cũng không vô cảm với người bị ảnh hưởng của dịch bệnh xuất hiện thường xuyên. Tất cả thật ý nghĩa vô cùng!

Đội quân xã hội, nhóm này đến nhóm kia, đã có mặt kịp thời trong các điểm cách ly tập trung, tận mắt chứng kiến những người trên tuyến đầu thật gian nan, vất vả, nhiều rủi ro. Vậy là, bắt tay vận động tiếp tế vật chất, động viên tinh thần cho những người đang cách ly và cả lực lượng tham gia quản lý, chăm sóc cho người bị cách ly.


Thắm tình quân dân trên tuyến biên giới phòng, chống dịch Covid-19

Đội quân xã hội, nhóm này đến nhóm kia, đã đến tận vùng biên ải để hỗ trợ cho lực lượng Quân sự, Biên phòng, Công an, Y tế, người dân đang căng mình giữ gìn từng cửa khẩu, từng đường biên cột mốc, đường mòn lối mở, để ngăn chặn con vi-rút quái ác xâm nhập vào nội địa.


UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tiếp nhận nguồn kinh phí từ các đơn vị đến ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19.

Đội quân xã hội, nhóm này đến nhóm kia, nhất là các nhóm, tổ hội Phụ nữ, huy động vải vóc, ngày đêm may từng chiếc khẩu trang để kịp trao miễn phí cho người nghèo. Đúng là hừng hực khí thế: "Giặc đến nhà, đàn bà cũng phải đánh"! Mà đúng là "giặc" rồi chứ gì, "giặc" mang tên vi-rút corona đó!

Đội quân xã hội ấy, nhóm này đến nhóm kia, kêu gọi tinh thần thiện nguyện để mang đến những suất gạo, tương cà, mắm muối, từng chiếc khẩu trang... cho những đối tượng bị tổn thương do dịch bệnh. Bà con bán vé số dạo, những người bị mất việc, những hộ nghèo, cận nghèo có thể no bụng, ấm lòng trong những ngày khó khăn, thắt ngặt. Những bếp ăn từ thiện lại "sáng đèn" để cung cấp những khẩu phần ăn giá rẻ cho người nghèo, cơ nhỡ.

Phát động phong trào "Khẩu trang vải, tải cả yêu thương".

Những bức thư, những lời hiệu triệu của hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp đã làm sống lên tinh thần nhân văn, tương thân, tương ái của người dân. "Chống dịch như chống giặc", mỗi người dân là một chiến sĩ! Quần áo, đồng phục có thể khác nhau, tuổi tác khác nhau, giới tính khác nhau, ngành nghề khác nhau, vị trí xã hội khác nhau, nhưng tất cả đều giống nhau ở "tình người với người"!

Chúng ta vững niềm tin cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh!

"Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ có tình người còn lại"!

Hòa Bình

Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
36713810