Truy cập hiện tại

Đang có 66 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

An Giang: Cách ly tập trung 3 người và theo dõi y tế tại nhà 63 người do có hai học sinh trở về từ Campuchia

(TGAG)- Chiều 06/5, ông Hồ Trường Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, địa phương vừa tiến hành cách ly tập trung 02 học sinh vừa trở về từ Campuchia là Trương Thành Đ (sinh năm 2012 học lớp 2A), Võ Thị Tường V (sinh năm 2009 học lớp 5B, trường Tiểu học A Vĩnh Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) và bà Nguyễn Thị Xoàn, sinh năm 1950 là bà ngoại của em Đ và em V (trú tại tổ 23, ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) do có tiếp xúc gần với 2 em và có thể chăm sóc cho 2 em, do bố mẹ hai e đang ở Campuchia.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Hồ Trường Huấn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu 2 giáo viên chủ nhiệm lớp 2A và lớp 5B Trường Tiểu học A Vĩnh Bình viết tường trình để xác định trách nhiệm của từng cá nhân. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Vĩnh Bình sẽ tổ chức kiểm điểm các cá nhân, tổ chức có liên quan, do quản lý địa bàn chưa chặt chẽ, báo cáo về UBND huyện.

Trước đó, vào ngày 04/5 (thứ hai) hai em Trương Thành Đ và Võ Thị Tường V đến trường Tiểu học A Vĩnh Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang để nhập học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh. Khi hai em đến cổng trường được nhà trường yêu cầu sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cả 2 em dưới 37 độ, lúc này 2 em có đeo khẩu trang.

Trong lớp 2A có mặt em Đ cùng 27 em khác và giáo viên chủ nhiệm, tổng cộng lớp có 29 người; lớp 5B có mặt em V cùng 29 em khác và giáo viên chủ nhiệm, tổng cộng lớp có 31 người. Sau khi học được nửa buổi thì giáo viên chủ nhiệm của hai em phát hiện việc 2 em vừa trở về từ Campuchia nên báo Ban Giám hiệu nhà trường để có biện pháp xử lý.

Qua công tác quản lý của địa phương được biết, sau thời gian nghỉ Tết và nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19, hai em Đ và V theo bố mẹ qua làm ăn tại huyện Koh Thum, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia. Sau khi biết thông tin học sinh được đi học trở lại thì mẹ của 2 em đã đưa hai em về quê để nhập học trở lại vào ngày 04/5/2020 (qua đường mòn, lối mở không qua cửa khẩu). Sau đó mẹ của 2 em quay lại Camphuchia.

Sau khi tiếp nhận thông tin, sáng ngày 05/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành đã chỉ đạo xã Vĩnh Bình tiến hành xác minh, khai báo y tế và ra quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại Trạm y tế Vĩnh Bình. Qua đó đã tiến hành cách ly tập trung 03 người gồm: em Đ và V cùng bà Nguyễn Thị Xoàn (bà ngoại của 2 em).



Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành đã chỉ đạo xã Vĩnh Bình xác minh và ra quyết định cách ly tại nhà và theo dõi y tế 63 trường hợp có tiếp xúc gần với hai học sinh. Thời gian cách ly bắt đầu từ ngày 05/5 và thực hiện việc cách tại gia đình theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành cũng chỉ đạo UBND xã Vĩnh Bình tiếp tục điều tra, lập danh sách đối với các trường hợp có tiếp xúc với người tiếp xúc gần với 2 em để đưa vào công tác giám sát y tế, theo dõi sức khỏe hàng ngày, cụ thể là các trường hợp có tiếp xúc với giáo viên, học sinh của 2 lớp và những người có tiếp xúc với bà ngoại và người thân của em Đ và em V.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trường Tiểu học A Vĩnh Bình khẩn trương xây dựng kế hoạch phân công giáo viên dạy qua hệ thống Internert và giao bài tập tới tận nhà các em học sinh Lớp 2A, 5B giúp các em yên tâm học tại nhà; lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh yếu kém, đặc biệt tập trung bồi dưỡng các em học sinh lớp 2A, 5B sau khi các em trở lại trường./.

Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
36719005