Truy cập hiện tại

Đang có 204 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Tân Châu: Cách ly tập trung 33 người tiếp xúc gần người nhiễm và người nghi nhiễm bệnh Covid-19

(TGAG)- Sáng ngày 14/3/2020, UBND thị xã Tân Châu phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tổ chức thực hiện cách ly y tế tập trung tại Đại đội Bộ binh 6 – xã Vĩnh Hòa đối với 33 người, trong đó, có 31 người chở xe lôi, 01 chủ bè cá, 01 hộ dân cồn Vĩnh Hòa, tiếp xúc gần người nhiễm và người nghi nhiễm bệnh Covid-19.


Khu vực cách ly tập trung 

Theo thông tin từ báo chí, 01 hành khách quốc tịch Anh xuất cảnh sang Campuchia trên tàu du thuyền Bassac Pandaw ngày 06/3/2020 có xét nghiệm dương tính với Covid-19 đang được cách ly điều trị tại Campuchia. Qua thông tin trên, UBND thị xã Tân Châu đã chỉ đạo các ngành chức năng điều tra, nắm tình hình, được biết ngày 06/3/2020, tàu du thuyền Bassac Pandaw. Số hiệu SG6342 thuộc sở hữu công ty Pandaw Cruise PTE LTD (Trụ sở Văn phòng đại diện tại: 78/9 Nguyễn Văn Tố, phường Tân Thành, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh). Hành trình tàu: Đi từ cảng Mỹ Tho – Tiền Giang ngày 04/3/2020 đến Cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương 06/3/2020 làm thủ tục xuất cảnh đi Campuchia ngày 06/3/2020. Trên tàu có 33 thuyền viên, 29 hành khách (người nước ngoài).


Cấp đồ dùng, nhu yếu phẩm cho những người cách ly
Trước khi tàu xuất cảnh đi Campuchia, tàu du thuyền có đưa khách lên bờ đi xe lôi tham quan thị xã, trong đó có tham quan 01 bè nuôi cá tại phường Long Châu, tham quan nhà 01 hộ dân tại cồn Vĩnh Hòa, sau đó nghỉ đêm trên tàu. Ngay sau khi có thông tin chính thức vào tối ngày 10/3/2020, UBND thị xã đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với địa phương nắm danh sách đoàn xe lôi chở đoàn khách tham quan thị xã gồm 31 người, 01 chủ bè cá tại phường Long Châu, 01 hộ dân tại cồn Vĩnh Hòa tiếp xúc gần với đoàn khách để tiến hành giám sát y tế, kịp thời khử khuẩn xe lôi chở khách và ở các nơi đoàn đến tham quan.

Hiện tại, công tác cách ly tập trung tại Đại đội Bộ binh 6 – xã Vĩnh Hòa đã hoàn thành và các điều kiện sinh hoạt ăn, nghỉ, cho người cách ly được đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, UBND thị xã cũng đã thành lập tổ chỉ huy khu vực cách ly; chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương điều tra tiếp xúc gần (F2) với những người đang cách ly tập trung với tổng số 94 người, trong đó có 15 học sinh, sinh viên và đã thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phun xịt vệ sinh xe chuyển những người cách ly

Ngoài ra, do hoàn cảnh của những người chở xe lôi là hộ nghèo, hộ khó khăn, UBND thị xã đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gạo, mì gói, nhu yếu phẩm cho gia đình và có phương án hỗ trợ đảm bảo cuộc sống để họ yên tâm trong thời gian cách ly.

Nhìn chung, đến thời điểm này công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Tân Châu được chủ động trong việc triển khai các giải pháp giám sát, cách ly chặt chẽ đảm bảo trong tầm kiểm soát. Những người được cách ly, người thân gia đình, những người xung quanh khu vực cách ly và nhân dân trên địa bàn thị xã luôn ổn định tư tưởng, không có hoang mang, và luôn tin tưởng xem công tác cách ly tập trung là biện pháp an toàn, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng, cùng chung tay phòng chóng dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao.
Tin, ảnh: Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37051985