Truy cập hiện tại

Đang có 147 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Tân Châu: Đảm bảo hàng hóa dồi dào, phục vụ người tiêu dùng

(TGAG)- Những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, đang lây lan ở nhiều quốc gia, nhất là sau thông tin các ca nhiễm mới tại Việt Nam, làm cho tâm lý người dân ở một số địa phương hoang mang, lo sợ nguồn thực phẩm khan hiếm, nên đã có nhiều người dân đổ xô đi mua các loại mặt hàng thiết yếu để dự trữ,… Đây là việc không nên làm, do đó, khuyến cáo người dân không nên mua, tích trữ hàng hóa, dẫn đến tình trạng khan hàng ảo, tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng đầu cơ, tăng giá và làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo thông tin từ Siêu thị Co.opmart Tân Châu, trong 2 ngày cuối tuần (ngày 7/3 và ngày 8/3) vừa qua, lượng khách đến Siêu thị mua sắm tăng khoảng 30 - 40%, so với ngày thường; tập trung vào các mặt hàng thực phẩm như: gạo, mì gói, đồ hộp, nước rửa tay, chất tẩy rửa,… Siêu thị vẫn đảm bảo nguồn hàng hóa phong phú, không có tình trạng bị động, thiếu hàng. Đến thời điểm hiện nay, lượng khách hàng đến Siêu thị đã giảm xuống như những ngày thông thường.

Hàng hóa bày bán tại Trung tâm thương mại thị xã Tân Châu

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế thị xã, tình hình hoạt động mua bán tại Trung tâm Thương mại, Siêu thị Co.opmart Tân Châu, Cửa hàng Bách hóa xanh, các chợ và các cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn 02 ngày gần đây (ngày 08 đến ngày 09/3/2020) có tăng đột biến, cụ thể ở các mặt hàng như: Mì gói, gạo, đường cát,... Đến ngày 10/3/2020, hoạt động mua bán trên địa bàn thị xã gần như trở lại bình thường. Cũng trong sáng hôm qua, ngày 11/3/2020, Phòng Kinh tế thị xã Tân Châu đã cử cán bộ trực tiếp đến các Trung tâm Thương mại, Siêu thị Co.opmart Tân Châu, 06 hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh, các chợ và các cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn để khảo sát và nhận thấy các kho Trung tâm của siêu thị Co.opmart, hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh vẫn đảm bảo đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu cho người dân trong thời gian tới.

Nguyên nhân được biết, do tác động bởi những thông tin không chính thống trên các trang mạng xã hội, đã làm người dân hoang mang, lo sợ nên mua thực phẩm dự trữ. Nắm bắt được tình hình trên, Cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể trên địa bàn thị xã cũng đã nhanh chóng cử lực lượng xuống tuyên truyền, đến nay tình hình mua bán đã ổn định bình thường; hiện nay, lượng hàng hóa trên địa bàn thị xã luôn dồi dào và phong phú, sẵn sàng đáp ứng phục vụ người tiêu dùng; các mặt hàng được niêm yết rõ ràng, đầy đủ, giá cả hợp lý.

Người dân không nên mua lương thực tích trữ, với đặc thù như Tân Châu thì chuyện khan hiếm hàng hóa là không thể xảy ra, điều quan trọng là người dân cần phải bình tĩnh, tham khảo những thông tin chính thống và tích cực phối hợp với ngành chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
        
Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37150985