Truy cập hiện tại

Đang có 134 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

UBND thành phố Châu Đốc tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn cách ly y tế tại nhà

(TGAG)- Ngày 10/3/2020, UBND thành phố Châu Đốc tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Đến dự có ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, các biện pháp cách ly y tế tại nhà; triển khai một số quy định chi tiết thi hành một số điều của luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch; một số quy định về giám sát Việt Kiều, người nước ngoài về lưu trú trên địa bàn thành phố Châu Đốc.


Hiện nay, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Châu Đốc đang được triển khai khẩn trương, chu đáo. Đồng thời, UBND thành phố Châu Đốc đã ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 4 cấp độ ứng phó. Ngành Y tế thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng khu điều trị cách ly tại Trạm y tế phường Vĩnh Nguơn.

Ban Chỉ đạo thành phố Châu Đốc ban hành Công văn số 703 thực hiện cách ly y tế đối với người về từ hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 đến địa bàn thành phố Châu Đốc. Theo đó, có 2 biện pháp cách ly là: Cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Biện pháp cách ly tập trung đối với các trường hợp đến từ, đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Thời gian: Cách ly tối đa 14 ngày, số ngày cách ly cụ thể được tính từ ngày tiếp xúc lần cuối với trường hợp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ hoặc từ ngày đến địa bàn thành phố.
    
Đối với các trường hợp đến, đi qua các khu vực không thuộc các vùng dịch tại các quốc gia Hàn Quốc, Ý, Iran sẽ được cách ly tại nhà. Thời gian: Cách ly tối đa 14 ngày, số ngày cách ly cụ thể được tính từ ngày tiếp xúc lần cuối với trường hợp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ hoặc từ ngày đến địa bàn thành phố Châu Đốc./.

Vân Anh
(Châu Đốc)
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37145370