Truy cập hiện tại

Đang có 232 khách và không thành viên đang online

Thành phố Long Xuyên xây dựng khu dân cư đại đoàn kết cho người nghèo

(TGAG)- Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Thành ủy Long Xuyên đã triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ, phát động nhiều phong trào thi đua nhằm kịp thời phát hiện, lan tỏa, nhân rộng cách làm hay, hiệu quả, biểu dương, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến sát với chủ đề hàng năm.

Thông qua phong trào với nhiều cách làm sáng tạo, đột phá đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo các mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đã đề ra. Bên cạnh đó, thành phố luôn đi đầu trong công tác sắp xếp tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng giao thông, mở rộng không gian, chỉnh trang đô thị; an ninh trật tự luôn được đảm bảo, cải cách hành chính được triển khai quyết liệt nhằm giải quyết tốt thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và nhân dân…. Trong đó, điểm sáng phải kể đến của thành phố Long Xuyên đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang, và đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn trực tiếp khảo sát, đánh giá rất cao trong lĩnh vực an sinh xã hội, đó là vấn đề giải quyết nhà ở cho hộ nghèo không có đất thông qua việc hình thành các khu nhà đại đoàn kết.

Vấn đề khó khăn, nan giải nhất của thành phố Long Xuyên đó là tình trạng hộ nghèo không có đất ở, ở tạm trên đất người thân nhưng không được chủ sử dụng đất đồng ý để địa phương cất, sửa nhà đại đoàn kết, hầu hết các nhà nói trên đều trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Để giải quyết vấn đề nêu trên, đầu năm 2017, thành phố đã mạnh dạn bố trí một số khu đất công trên địa bàn phường Mỹ Hòa, xây dựng 02 khu với quy mô 26 căn và xã Mỹ Khánh 01 khu quy mô 31  căn, với tổng kinh phí xây dựng 3.596.399.000 đồng từ nguồn quỹ vì người nghèo. Năm 2018, thành phố tiếp tục thực hiện thêm 5 khu tại các phường Mỹ Thạnh, Mỹ Thới, Mỹ Hòa và xã Mỹ Hòa Hưng với quy mô 115 căn, tổng kinh phí 15.934.257.000 đồng, trong đó ngân sách hỗ trợ san lắp mặt bằng 6.158.621.000 đồng, quỹ vì người nghèo 9.775.636.000 đồng.

Qua hơn 2 năm thực hiện, hầu hết các hộ nghèo không có đất trên địa bàn thành phố đã được bố trí nơi ở ổn định, đảm bảo điện, nước sinh hoạt, tạo điều kiện giúp các hộ nghèo yên tâm lao động để cải thiện thu nhập, tự tin vươn lên thoát nghèo bền vững.  

Có thể khẳng định, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự sâu sát, trực tiếp của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, vai trò tham mưu tích cực của UBMTTQVN thành phố, sự chủ động, tích cực của lãnh đạo các phường, xã…công tác đảm bảo an sinh xã hội đã có bước chuyển biến căn cơ, rõ nét, thể hiện bằng hành động thiết thực trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là nội dung  xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân.

Với những kết quả đáng phấn khởi nêu trên, trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị sẽ tiếp tục nổ lực nhiều hơn  nhằm đưa thành phố Long Xuyên phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là đơn vị đầu tàu của tỉnh trên mọi lĩnh vực, nhất là đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân thật sự thiết thực, hiệu quả./.

CHÂU NHỰT VĂN
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên    
(Nguồn: TTCTTT số 5-2019)
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048812