Truy cập hiện tại

Đang có 48 khách và không thành viên đang online

Thoại Sơn: Đối thoại giữa lãnh đạo huyện với đoàn viên thanh niên và tổng kết Tháng thanh niên năm 2019

(TGAG)- Chiều ngày 10/4/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thoại Sơn tổ chức Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, ban ngành huyện với đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và tổng kết Tháng thanh niên năm 2019.


Tại buổi đối thoại, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên của huyện Thoại Sơn đã đặt nhiều câu hỏi, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: Những chủ trương, giải pháp của huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, trong khởi nghiệp và lập nghiệp; tình hình lao động, việc làm cho thanh niên sau khi xuất ngũ; các chính sách hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp; thực hiện chiến lược đào tạo nguồn nhân lực; chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi...

Những câu hỏi của đoàn viên, thanh niên được lãnh đạo các cơ quan chức năng, ban, ngành, đoàn thể huyện giải đáp cụ thể, giúp ĐVTN có những định hướng tốt cho mình khi hoạch định tương lai.

Đồng thời, Huyện đoàn Thoại Sơn lồng ghép hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2019. Với chủ đề: “Tuổi trẻ Thoại Sơn xung kích, tình nguyện, sáng tạo”. Các cấp bộ đoàn đã tập trung tham mưu, chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới; hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội; các hoạt động chăm lo bồi dưỡng phát triển thanh niên; các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao… Kết quả đã tu sửa, làm mới được gần 22km đường giao thông, lắp đặt 86 đồng hồ nước, 46 đồng hồ điện; trồng trên 2.000 cây xanh; phối hợp câu lạc bộ Y bác sĩ trẻ tình nguyện huyện Thoại Sơn tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho gần 400 suất đối tượng người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; tặng quà cho 50 hộ nghèo, gia đình chính sách; tặng 950 phần quà và đồ dùng học tập, tặng 36 thẻ BHYT, 50 suất học bỗng cho các em học sinh với tổng kinh phí hơn 64 triệu đồng; cấp đổi mới  và cấp đổi 60 CMND cho bà con xã Vĩnh Khánh... Cùng với đó, công tác củng cố tổ chức đoàn được quan tâm, các xã, thị trấn đã kết nạp 680 đoàn viên mới, giới thiệu 41 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.


Dịp này, có 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2019 được nhận giấy khen của Ban Chấp hành Huyện đoàn./.

Cẩm Nang
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37023746