Truy cập hiện tại

Đang có 142 khách và không thành viên đang online

Tuổi trẻ Công an tỉnh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

(TGAG)- “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, xung kích, góp phần vì cộng đồng” - là phương châm của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trong Tháng Thanh niên năm 2019. Mở đầu cho chiến dịch hành quân dã ngoại giúp dân, tuổi trẻ hai lực lượng Công an - Quân sự tỉnh đã đến xã An Tức, huyện Tri Tôn thực hiện nhiều công trình, phần việc hiệu quả, thiết thực, được chính quyền địa phương và người dân đồng tình ủng hộ, khen ngợi.  

Ngay từ rất sớm những ngày đầu tháng 3, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã lên kế hoạch phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực gắn với phong trào xây dựng “nông thôn mới” mà mở đầu là chuyến “Hành quân dã ngoại giúp dân” tại xã An Tức, huyện Tri Tôn. Với chủ đề “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh An Giang xung kích tình nguyện vì cộng đồng”, các cán bộ chiến sĩ trẻ đã hỗ trợ địa phương thực hiện công trình gia cố, nâng cấp lộ giao thông. Dưới cái nắng gay gắt, mồ hôi ướt đẫm áo, các chiến sĩ màu áo xanh vẫn hăng hái rải đá, đắp đường, khắc phục những điểm sạt lở trên tuyến lộ giao thông xã An Tức với chiều dài 3 km nhằm thực hiện công trình “Đoạn đường thanh niên” trong xây dựng Nông thôn mới tại xã An Tức.



Trung úy Lê Võ Thái Như, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt là hoạt động trọng tâm trong Tháng thanh niên năm 2019, Ban thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã cùng với các cấp bộ đoàn, cơ sở trực thuộc tổ chức được nhiều công trình thanh niên thiết thực, trong đó đã phối hợp với Đoàn thanh niên Ban chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức đợt hành quân dã ngoại giúp dân, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công, có hoàn cảnh khó khăn hàng trăm phần quà. Đợt hành quân giúp cho tuổi trẻ Công an tỉnh nói riêng và lực lượng vũ trang của tỉnh nói chung tăng thêm mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, phối hợp trong thực hiện các hoạt động xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng”.

Là một cán bộ đoàn viên thanh niên, Trung úy Nguyễn Việt Phương không giấu được niềm vui khi góp sức của mình vào thực hiện đoạn đường thanh niên, đồng chí chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia hoạt động vô cùng ý nghĩa này, hoạt động đã giúp đỡ được nhân dân địa phương đi lại được thuận tiện hơn. Qua hoạt động đã giúp tôi phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, giao lưu học hỏi với chính quyền địa phương và nhân dân, từ đó tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong công tác tại đơn vị”.


Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên Ban chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách và khó khăn tại xã An Tức

Ngoài công trình “Đoạn đường thanh niên”, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng hơn 200 phần quà cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Tức nhằm chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, tuổi trẻ Công an tỉnh còn tổ chức buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Các phương thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và học sinh ở địa phương sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ xảy ra, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

Cũng trong dịp này, Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tổ chức cấp, phát giấy chứng minh nhân dân cho gần 150 trường hợp người dân trên địa bàn các xã của huyện Tri Tôn. Hầu hết, đồng bào là người dân tộc, điều kiện đi lại khó khăn. Đây là việc làm thiết thực đã giải quyết được nhu cầu bức thiết của người dân trong việc hợp thức hóa các giấy tờ tùy thân. Bằng thái độ lịch sự, chuyên cần và tận tâm, các cán bộ chiến sĩ trẻ đã ghi được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng của nhân dân địa phương. “Các chiến sĩ công an về đây hỗ trợ, hướng dẫn tôi và bà con tại xã làm giấy chứng minh rất là nhiệt tình, trước làm giấy tờ thì phải đi đường xa, bà con thì không có điều kiện đi lại, nay được hỗ trợ làm tận nơi thì thuận lợi hơn rất là nhiều” – Ông Prôm Ngọc Minh, người dân xã An Tức hào hứng chia sẻ.

Chuyến hành quân đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, góp phần mở rộng mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa tuổi trẻ Công an tỉnh và các lực lượng vũ trang trong tỉnh cũng như tạo tình cảm tốt đẹp với quần chúng nhân dân và chính quyền địa phương. Tin rằng, với những cố gắng nỗ lực không ngừng, tuổi trẻ Công an tỉnh sẽ ngày càng có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực, có sức mạnh lan tỏa trong cuộc sống cộng đồng, để hình ảnh những người chiến sĩ công an luôn đẹp trong lòng nhân dân.
Bài, ảnh: Quỳnh Như, Nghiêm Túc
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36574941