Truy cập hiện tại

Đang có 201 khách và không thành viên đang online

Tuyên truyền hướng đến kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Tôn

(TGAG)- Hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2018), các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội đã và đang tổ chức nhiều đợt tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm ôn lại thân thế, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, chào mừng Ngày sinh của Bác Tôn.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Lê Chí Thành cho biết: "Ban Tuyên giáo đã chủ động hướng dẫn, định hướng tuyên truyền, chỉ đạo các ngành liên quan, các cơ quan thông tin đại chúng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên triển khai các hoạt động tuyên truyền trong kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Tôn. Đặc biệt, đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội thảo khoa học, biên soạn, phát hành tài liệu tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng".

Đây là nguồn tài liệu hết sức quý giá dày 229 trang, khái quát cuộc đời và quá trình hoạt động của Chủ tịch Tôn Đức Thắng; nêu bật tấm gương đạo đức của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một số bài viết và bài nói của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một số bài viết về và những mẫu chuyện về Bác Tôn.


Tượng đài Bác Tôn giữa lòng thành phố Long Xuyên


Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang- Nguyễn Khánh Hiệp cho biết: "Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tổ chức triển lãm cố định và lưu động với các bộ ảnh chuyên đề “Cuộc đời hoạt động cách mạng Chủ tịch Tôn Đức Thắng”. Thực hiện hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng các hạng mục công trình chào mừng kỷ niệm. Chỉ đạo và tổ chức các hoạt động tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trưng bày, triển lãm ảnh, tư liệu, hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn tại TP. Long Xuyên và các địa phương. 9 hạng mục dự án trùng tu Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng đến nay đã hoàn thành trên 90%. Trước ngày 20-7 công trình sẽ hoàn thành, tổng kiểm tra kỹ thuật, để nghiệm thu đưa vào sử dụng phục vụ lễ 20-8". Đồng thời, chuẩn bị chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt, tuần lễ văn hóa ẩm thực, du lịch và thương mại An Giang....".

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang phối Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc và bài ca cổ chủ đề kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng và tổ chức hội thi sáng tác kịch bản tuyên truyền lưu động tỉnh An Giang lần II-2017. Gần 400 tác phẩm ca khúc, bài ca cổ; 162 kịch bản tuyên truyền lưu động và tiểu phẩm sân khấu, ca cảnh, kịch ngắn, kịch thông tin lưu động, chập cải lương của đông đảo tác giả trong và ngoài tỉnh đã khắc họa sâu sắc hình tượng Chủ tịch Tôn Đức Thắng vĩ đại mà bình dị, suốt đời tận tụy, hy sinh cho tổ quốc, gần gũi với quần chúng Nhân dân, một tính cách bất khuất, chất “Anh Hai Thắng” đã đi cùng với người suốt cuộc đời hoạt động cách mạng từ khi là công nhân xưởng Ba Son cho đến lúc kế nhiệm Chủ tịch Hồ Chí Minh giữ cương vị Chủ tịch nước.
   
Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên, Đảng bộ và Nhân dân TP. Long Xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác Tôn bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Thành phố tập trung xây dựng, tạo bước đột phá về hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên biên soạn, đang hoàn chỉnh đặc san “Long Xuyên chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng”, tái hiện lại những nét chính yếu về cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến và phẩm chất đạo đức cách mạng cao đẹp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ người dân Long Xuyên đối với Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người con yêu quý của dân tộc, một người Cộng sản chân chính, mẫu mực, quyết tâm vững bước đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ Long Xuyên hôm nay và mai sau.

Đài truyền thanh thành phố TP. Long Xuyên, các địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều chuyên mục, thể loại phong phú, tuyên truyền về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng, sự phát triển của TP. Long Xuyên - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Tuyên truyền cổ động trực quan, cùng nhiều hoạt động triển lãm, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Có thể khẳng định, thông qua tuyên truyền, tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, sẽ cố gắng phấn đấu đưa quê hương Bác Tôn kính yêu ngày càng hiện đại, phát triển trong thời gian tới.
Bài: HẠNH CHÂU


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714911