Truy cập hiện tại

Đang có 100 khách và không thành viên đang online

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang: Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ

(TGAG)- Sáng 27-6-2018, tại thành phố Châu Đốc, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang đã tổ chức Tọa đàm “Cán bộ, sĩ quan trẻ” năm 2018 với chủ đề: “Kiên định, trí tuệ, xung kích, quyết thắng”. Đến dự và chỉ đạo buổi tọa đàm có Đại tá Huỳnh Văn Đông, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh.

Buổi tọa đàm là cơ hội để sĩ quan trẻ được trao đổi, thảo luận, tâm tình về những suy nghĩ, về nhận thức, trách nhiệm cũng như khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, trong cuộc sống riêng tư và những kiến nghị đề xuất về kinh nghiệm, cách làm hay trong rèn luyện, tu dưỡng, trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách.


Các sĩ quan trẻ tiêu biểu trong BĐBP tỉnh An Giang trao đổi tại buổi tọa đàm.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật, trách nhiệm cao, các đại biểu tham gia tọa đàm đã nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn tác động đến đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ hiện nay; đánh giá thực trạng tình hình đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ hiện nay, những vấn đề đã và đang được giáo dục đơn vị với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ; việc giải quyết mối quan hệ giữa cống hiến, sáng tạo và hưởng thụ, những kinh nghiệm và kỹ năng sống của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ; dự báo tình hình, xu hướng phát triển đội ngũ sĩ quan trẻ trong thời gian tới; những nội dung cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong giai đoạn hiện nay. Trong chương trình, cán bộ, sĩ quan trẻ cũng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng; nói lên những khó khăn, vướng mắc cá trong công tác và cuộc sống, như sự tác động rất lớn của mặt trái nền kinh tế thị trường, sự phân hóa giàu nghèo, lối sống hưởng thụ của một bộ phận không nhỏ trong xã hội, cường độ hoạt động quân sự cao. Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách đãi ngộ đối với quân đội nói chung, sĩ quan trẻ nói riêng phần nào chưa theo kịp sự phát triển chung của xã hội và nguyện vọng chính đáng của cán bộ trong quân đội. Điều này đã trực tiếp tác động đến nhận thức, tư tưởng, tâm tư tình cảm của sĩ quan trẻ hiện nay. Tuy nhiên, cán bộ, sĩ quan trẻ cũng bày tỏ khát khao cống hiến, xác định được những thuận lợi và khó khăn chung của đất nước, nhân dân, quân đội, lực lượng và đơn vị để cùng sẻ chia, gánh vác, đồng thời sẵn sàng đảm nhận các khâu khó, việc yếu,…để khẳng định mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại tá Huỳnh Văn Đông, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh An Giang đã thay mặt cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy ghi nhận tất cả các ý kiến phát biểu trên và sẽ truyền đạt lại đầy đủ lên Đảng ủy, Bộ chỉ huy, từ đó đề ra các chủ trương, biện pháp đúng đắn, sâu sát hơn nữa, nhất là tạo điều kiện về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ cống hiến, trưởng thành và phát triển. Trên cơ sở đó, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ phải rút ra được nhiều điều bổ ích, để vận dụng vào quá trình công tác tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp có đánh giá đúng đắn để phát huy tốt vai trò của sĩ quan trẻ, dần tháo gỡ những khó khăn, hạn chế. Ngoài ra, bản thân mỗi sĩ quan trẻ cần thường xuyên xác định tốt nhiệm vụ, tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao./.

Tin, ảnh: CHIẾN KHU
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37052230