Truy cập hiện tại

Đang có 32 khách và không thành viên đang online

Tăng cường kiểm tra giám sát các hoạt động đào tạo nghề, việc làm ở cơ sở

(TGAG)- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động đào tạo nghề nghiệp, việc làm, xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh; tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá tình hình thực hiện và báo cáo định kỳ theo quy định… đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại Hội nghị triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp-giải quyết việc làm và đưa người lao động An Giang đi làm ở nước ngoài năm 2018 diễn ra vào sáng nay (25.5).
     
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh thêm: Tỉnh xác định đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, tăng thu nhập cho người lao động nông thôn, vì vậy để góp phần ổn định đời sống, giảm nghèo bền vững, giúp chuyển dịch cơ cấu lao động và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2018, ngành lao động thương binh xã hội tỉnh tiếp tục rà soát sắp xếp các trung tâm dịch vụ việc làm cấp huyện; củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức nhân sự các trường, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, dịch vụ việc làm theo hướng năng động, chất lượng, hiệu quả; chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần chủ động phối hợp với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong công tác đào tạo nghề nghiệp, gắn đào tạo nghề nghiệp với giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, tăng cường hoạt động, tư vấn giới thiệu việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp.
    
Năm 2017, toàn tỉnh tuyển sinh đào tạo nghề được là 25.150 học sinh, sinh viên, đạt 100,6% chỉ tiêu kế hoạch năm; giải quyết việc làm cho 31.039 lao động, đạt 103%. Riêng tuyển sinh theo đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956 của UBND tỉnh đạt 101,57% kế hoạch, trong đó đào tạo nghề theo Quyết định 1593 của UBND tỉnh về chính sách thực hiện cơ chế đào tạo nghề theo đơn đặt hàng đã ký kết 14 hợp đồng với 6 doanh nghiệp, với 36 lớp, tổng kinh phí đào tạo 1.512 triệu đồng. Người lao động sau học nghề được tiếp nhận và bố trí việc làm tại doanh nghiệp đạt 90%.

Đối với hỗ trợ người lao động đi làm có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, trong năm 2017, toàn tỉnh có 176 lao động, đạt 88% kế hoạch năm, trong đó có 87 lao động nữ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng các nước  Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ả rập xê út, Malaysia. Huyện Chợ Mới, Thoại Sơn, Châu Phú Châu Thành là địa phương có số lao động xuất khẩu đông nhất.
 
Tại Hội nghị, Trung tâm dịch vụ việc làm ký kết bản ghi nhớ với doanh nghiệp có chức năng được lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Cơ sở giáo dục nghề nghiệp ký bản ghi nhớ với doanh nghiệp về công tác đào tạo nghề .

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37116796