Truy cập hiện tại

Đang có 39 khách và không thành viên đang online

An Giang: 2 doanh nhân trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2017

(TGAG)- An Giang vừa vinh dự có 2 doanh nhân (DN) trẻ là anh Trần Thái Tuyên, Giám đốc Viễn thông An Giang và anh Nguyễn Đình Luân, Phó Giám đốc Thường trực Quỹ Tín dụng Nhân dân Mỹ Hòa (TP. Long Xuyên) đã xuất sắc nhận giải thưởng Sao Đỏ-DN trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017. Đây là 2 DN trẻ có thành tích xuất sắc, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ DN trẻ mới năng động, sáng tạo.

 
Anh Trần Thái Tuyên chia sẻ cảm xúc, hành trình đến với danh hiệu Sao Đỏ, anh Tuyên cho biết: "Bản thân rất vui mừng, xem đây là dấu mốc đáng tự hào, là động lực, nhưng cũng là cùng trách nhiệm để bản thân tiếp tục ra sức cống hiến vì sự phát triển của DN, góp phần xây dựng diện mạo quê hương. Trên cơ sở kết quả sản xuất kinh doanh của VNPT An Giang - Doanh nghiệp mà tôi đứng đầu quản lý, điều hành, 2 năm qua doanh thu và lợi nhuận đều đạt kế hoạch. Năm 2016, doanh nghiệp được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin Truyền thông. Năm 2017, được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Riêng tôi được chọn vào Top 100 gương mặt DN trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017, được tôn vinh vào cuối tháng 12-2017".

VNPT An Giang trực thuộc Tập đoàn VNPT đứng chân trên địa bàn An Giang. Việc Giám đốc đơn vị đạt danh hiệu Sao Đỏ là một dấu mốc đáng tự hào cho đơn vị, là trách nhiệm để anh Tuyên cũng như toàn đơn vị tiếp tục ra sức cống hiến vì sự phát triển của doanh nghiệp. Anh Tuyên chia sẻ: "Chúng tôi luôn mong muốn được đưa đến mọi đối tượng khách hàng sự trãi nghiệm về sản phẩm dịch vụ của VNPT, qua đó khẳng định VNPT An Giang luôn có trách nhiệm đối với sản phẩm dịch vụ mà VNPT cung cấp, để được khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của VNPT ngày càng nhiều hơn".

Trả lời câu hỏi 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 là những người sẽ làm nên “diện mạo mới của nền kinh tế”, vậy “dấu ấn” của anh nói riêng, VNPT An Giang nói chung là gì trong diện mạo tươi mới đó, anh Tuyên cho biết: "Là người con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất An Giang, tôi nhận thức được rằng khi được đứng vào đội ngũ DN trẻ phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể góp một phần công sức của mình vào công cuộc xây dựng phát triển quê hương An Giang nói riêng và đất nước nói chung, để không phụ lòng tin tưởng của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước dành cho đội ngũ DN. Năm 2017, ngoài nâng cao năng lực quản trị, đẩy mạnh sản xuất-kinh doanh, đầu tư phát triển năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng đối với các dịch vụ truyền thống, nâng cao thái độ phục vụ để nâng độ hài lòng của khách hàng và nâng cao năng suất lao động; VNPT An Giang đã cùng Tập đoàn VNPT thực hiện mục tiêu chung từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành nhà cung cấp giải pháp dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin (ICT) đáp ứng theo sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4".

Anh Nguyễn Đình Luân cho rằng hoạt động ngành tài chính tín dụng - một thị trường nhạy cảm và đầy rủi ro, QTD Mỹ Hòa (QTD) đã trãi qua nhiều khó khăn khi thành lập và vượt qua nhiều thăng trầm của nền kinh tế trong 20 năm qua. Anh Luân chia sẻ: "Để có được những thành tựu như hôm nay, QTD luôn bám sát tôn chỉ hoạt động góp phần xóa đói giảm nghèo, hạn chế và chấm dứt tình trạng cho vay nặng lãi và bán lúa non ở vùng nông thôn sâu, xa. Đồng thời, chung tay với chính quyền chăm lo an sinh xã hội, đã xóa bỏ khoảng cách giữa người đi vay và người cho vay. Thành viên đến QTD như đến ngôi nhà chung , luôn cởi mở, mạnh dạn bày tỏ kế hoạch làm ăn, từ đó QTD luôn đáp ứng kịp thời nguồn vốn, tư vấn cách sử dụng nguồn vốn hiệu quả nhất. QTD luôn sống gần dân, sát dân nên kịp thời hỗ trợ đầu tư nguồn vốn hiệu quả cho bà con, tạo được uy tín, hình ảnh trong cộng đồng DN, khách hàng".
 
QTD Mỹ Hòa là 1 trong 1.106 quỹ của hệ thống QTD cả nước trải dài từ Bắc chí Nam, mô hình được Thủ Tướng Chính Phủ thành lập từ năm 1993, với quy mô rất nhỏ nhưng mang trọng trách hỗ trợ cộng đồng, xóa đói giảm nghèo, hạn chế và chấm dứt tình trạng cho vay nặng lãi, mua bán lúa non nông thôn sâu, xa. Anh Luân tâm huyết: "Khi nhận được giải thưởng Sao Đỏ tôi rất hạnh phúc, vinh dự và càng thấy trách nhiệm nhiều hơn. Là động lực để tôi càng cố gắng phát triển đơn vị, đóng góp nhiều hơn cho nông dân nghèo vùng sâu, vùng xa có đủ vốn để sản xuất, thoát khỏi cảnh bán lúa non và đi vay nặng lãi, đó cũng là đóng góp một phần xóa đói giảm nghèo vùng sâu, vùng xa theo chủ trương của Đảng và Nhà nước".

Từ một QTD ra đời sau cùng trong hệ thống QTD của tỉnh, với 130 thành viên, vốn tự có 500 triệu đồng, dư nợ 3 tỷ đồng. Sau 20 năm hoạt động, với sự kế thừa đầy sáng tạo, nay Mỹ Hòa đã có 1 trụ sở, 4 phòng điểm giao dịch, 13.631 thành viên, vốn tự có 41 tỷ đồng, dư nợ trên 400 tỷ đồng, cơ sở vật chất khang trang, luôn được Ngân hàng Nhà nước xếp loại 1.

Để xứng đáng với kỳ vọng DN trẻ Việt Nam tiêu biểu sẽ là những người sẽ làm nên diện mạo mới của nền kinh tế, anh Luân chia sẻ: "Chúng tôi sẽ luôn cố gắng không ngừng để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng đó. Sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và khát vọng vươn lên đó là những tiêu chí hàng đầu, không thể thiếu đối với DN, nhất là DN trẻ trong bối cảnh đất nước hiện nay". "Tôi nghĩ sự thành công không đến với những người thụt lùi lại, chỉ có sự cố gắng không ngừng, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và khát vọng vươn lên mới đưa con người đến với thành công"-anh Luân phân tích.   

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37119591