Truy cập hiện tại

Đang có 79 khách và không thành viên đang online

An Giang tôn vinh những tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

(TGAG)- Hưởng ứng Ngày “Quốc tế người hiến máu 14/6/2017”. Sáng nay 14-6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2017. Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh đã đến dự.

Ngày “Quốc tế người hiến máu 14/6/2017” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”. Với thông điệp này, Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang kêu gọi mọi người trong cộng đồng hướng về những người đang cần truyền máu, thông qua các hoạt động tuyên truyền về lợi ích của việc hiến máu tình nguyện, kêu gọi tấm lòng nhân ái của mọi người đối với việc hiến những giọt máu quý hiếm của mình để cứu mạng người trong cơn nguy hiểm. Đây cũng là dịp để cộng đồng xã hội cùng tôn vinh, biểu dương và tạo động lực tinh thần mạnh mẽ đối với những tấm gương cá nhân và tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Qua đó, nâng cao lòng tự hào về nghĩa cử cao đẹp của những tấm gương tiêu biểu của phong trào.

Có thể nói, An Giang là một trong những tỉnh được Trung ương đánh giá là có phong trào vận động hiến máu tình nguyện khá tốt. Khởi đầu tổ chức vận động hiến máu tình nguyện từ ngày 7/4/2004 đến nay An Giang đã vận động được gần 130.000 đơn vị máu, năm 2004 có 3.000 đơn vị máu, thì năm 2006 tăng lên 15.470 đơn vị máu, đã kịp thời giành lại sự sống cho rất nhiều bệnh nhân nhờ những giọt máu đầy nghĩa tình đem lại sự sống cho họ.
 

Ghi nhận nghĩa cử đạo đẹp đó, tại lễ tôn vinh UBND tỉnh trao Bằng khen cho 06 tập thể, 06 hộ gia đình, 71 cá nhân vì đã có những nghĩa cử cao đẹp hiến tặng những giọt máu hồng của chính mình để cứu sống những con người vượt qua “Thập tử nhất sinh”, “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng”. Phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh vì thế ngày càng lan rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Việc biểu dương, tôn vinh các cá nhân, gia đình và tập thể có thành tích hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện là việc làm cần thiết, vừa có tác dụng ghi nhận, động viên cá nhân, gia đình và tập thể vừa khuyến khích các tầng lớp nhân dân tiếp tục tích cực tham gia hiến máu tình nguyện; tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong cộng đồng về nghĩa cử cao đẹp này./.

Tin, ảnh  Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36711968