Truy cập hiện tại

Đang có 85 khách và không thành viên đang online

Tháng 5 nhớ Bác!

(TGAG)- Cứ mỗi đầu hè, khi ánh nắng chói chang, hoa phượng rực đỏ, tháng 5 lại tràn về, toàn thể dân tộc Việt Nam ta và bạn bè quốc tế, đồng chí khắp năm châu lại có dịp nhắc tới vị lãnh tụ kiệt xuất Chủ tịch Hồ Chí Minh với tấm lòng kính yêu và khâm phục.

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

       Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Cha già vô vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã dành trọn cả đời mình cho nhân dân, cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại, cho nền độc lập dân tộc. Một con người đã mang theo hoài bão lớn lao ngay từ thủa nhỏ, đó là làm sao cho dân tộc nước Nam ta thoát khỏi chế độ nô lệ, áp bức, bóc lột của chủ nghĩa thực dân, đế quốc. Người đã bôn ba khắp năm châu, bốn biển đi tìm nguồn sáng cho cách mạng Việt Nam, vượt qua bao nhiêu sóng gió để có thể gây dựng nên nước Việt Nam độc lập có vị thế trên bản đồ thế giới.

       Đã là người Việt Nam thì ai ai từ già trẻ, lớn bé, gái trai, không phân biệt giai cấp, tầng lớp, không phân biệt dân tộc, tôn giáo. Khi nhắc đến Bác Hồ, lòng người lại thêm phần kính yêu. Một con người đã dành trọn cả cuộc đời cho dân tộc Việt Nam. Sau bao năm bôn ba hải ngoại Người đã trở về để dẫn dắt cách mạng Việt Nam đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác đặc biệt là nước Việt Nam độc lập và toàn vẹn non sông của chúng ta đã ra đời, được cả thế giới công nhận, cuộc đấu tranh bền bỉ dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh mà người khai sinh và dẫn dắt là Hồ Chủ tịch. Nhớ đến Bác, lòng ta cảm thấy tươi sáng hơn. Công lao to lớn của Bác được cả dân tộc Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn, cũng như được toàn thế nhân loại trên thế giới kính trọng.

       Trong câu ca dao Việt Nam có đoạn “đố ai đếm được vì sao - đố ai đếm được công lao Bác Hồ”. Nhớ đến Bác toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem hết sức mình cùng nhau chung sức bảo vệ thành quả cách mạng và giá trị của nền độc lập mà suốt cả thế kỷ chúng ta mới giành lại được. Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Trong cả cuộc đời mình Bác chỉ lo cho cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, Người đã hi sinh cả cuộc đời cho hạnh phúc của nhân dân, cho dân tộc Việt Nam. Bác chăm lo cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cho độc lập dân tộc “Bác thương các cụ già xuân về gửi biếu lụa, Bác yêu đàn cháu nhỏ trung thu gửi cho quà. Bác thương đoàn dân công đêm nay ngủ ngoài rừng, Bác thương người chiến sĩ đứng gác ngoài biên cương” và niềm hạnh phúc lớn lao của Người là nước nhà được độc lập, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.

       Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc di sản vô cùng quý báu. Đó chính là tư tưởng Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Toàn thể dân tộc Việt Nam thành kính nhớ về Người với tất cả tình cảm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn. Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi trường tồn cùng dân tộc Việt Nam trong suốt tiến trình phát triển. “Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình cho Tổ quốc, cho nhân dân, vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập, tự do của các dân tộc bị áp bức, vì hòa bình và công lý trên thế giới” (trích tư liệu Bảo tàng Hồ Chí Minh). Chính bởi những cống hiến lớn lao của Người, năm 1987, tại kỳ họp lần thứ 24, Tổ chức Giáo dục - Văn hóa - Khoa học của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã ra Nghị quyết tôn vinh Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam và nhà văn hóa kiệt xuất”.

      Đất nước hòa bình nhưng không phải đã chấm dứt các hoạt động chống phá của thế lực thù địch. Nhằm phá hoại nền hòa bình, ổn định, phát triển của Việt Nam, các thế lực thù địch ra sức tiến hành nhiều hoạt động chống phá khác nhau, trong đó hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử là hết sức nguy hiểm. Đặc biệt là hoạt động tuyên truyền xuyên tạc hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các công cụ tuyên truyền, tổ chức chống phá Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam ra sức đăng bài viết, cho ra đời các bộ phim, phóng sự, sách báo xuyên tạc đặc biệt nghiêm trọng về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với các thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, xong các thế lực thù địch không thể làm xói mòn hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng dân tộc Việt Nam, trong trái tim và khối óc mỗi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cảnh giác và nâng cao ý thức cảnh giác hơn nữa để đề kháng với các luận điệu sai trái, bôi nhọ Lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, hành động xuyên tạc, vu cáo của các thế lực thù địch.

      Ngày sinh nhật Bác, cũng là ngày toàn thể chúng ta cùng nhau tưởng nhớ và biết ơn đến công lao to lớn, vĩ đại của Người. Đã là người Việt Nam ai ai cũng vinh dự và tự hào về Bác, tất cả chúng con luôn cùng nhau sát cánh giữ vững nền độc lập của giang sơn mà Người đã gây dựng và cùng nhau phấn đấu xây dựng nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa càng ngày phát triển và phồn vinh để có thể sánh ngang với các cường quốc năm châu như Người hằng mong muốn...


"Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam và Nhà văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017), chúng ta thành kính tưởng nhớ đến Người với tấm lòng biết ơn vô hạn và suy nghĩ về trách nhiệm công dân đối với đất nước".


Hòa Bình
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37115734