Truy cập hiện tại

Đang có 235 khách và không thành viên đang online

Tăng cường công tác tuyên truyền góp phần vào sự thành công cuộc bầu cử

(TGAG)- Trên cơ sở, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp, các ngành trong tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, đồng thời triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền.

Có thể nói, hoạt động thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thời gian qua trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hoạt động của mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên và hoạt động thông tin cổ động, công tác tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở đã làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu một cách đầy đủ, đúng đắn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021; về tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu HĐND; về quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; về hoạt động hiệp thương, các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử... Các ngành, các cấp trong tỉnh, nhất là các cơ quan báo chí đã giới thiệu đầy đủ nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương nói chung và của tỉnh nói riêng. Qua đó, đã nhấn mạnh, phân tích các điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND lần này. Đồng thời, qua tuyên truyền đã đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc; những âm mưu, hoạt động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng cuộc bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ nội bộ ta của các thế lực thù địch.

Nhìn chung, công tác tuyên truyền về bầu cử khá phong phú, đa dạng, thu hút được sự chú ý của các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, việc tuyên truyền bầu cử ở các địa phương cũng gặp phải không ít những khó khăn, nhất là kinh phí phân bổ cho hoạt động này còn hạn chế, có nơi chưa kịp thời...

Để góp phần thành công cuộc bầu cử, thiết nghĩ thời gian tới, các cấp, các ngành cần bám sát chỉ đạo của cấp trên, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bầu cử và tập trung vào một số nội dung quan trọng như sau:

Tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử; tuyên truyền các nội dung và diễn tiến cụ thể về công tác chuẩn bị bầu cử; phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp về công tác bầu cử; quá trình diễn ra và kết quả bầu cử của các ngành, địa phương trong tỉnh cũng như trên phạm vi cả nước; tuyên truyền về sự tham gia tích cực, chủ động của Nhân dân đối với cuộc bầu cử; kết quả phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, biểu dương kịp thời những đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử, nhất là những nơi còn nhiều khó khăn, các huyện biên giới, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo; phản ánh không khí dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật của cuộc bầu cử. Mặt khác, công tác tuyên truyền phải giúp cho người dân nắm được những thông tin chính xác, đầy đủ về quá trình hoạt động, cống hiến, năng lực chuyên môn, quá trình đào tạo, nguồn gốc xuất thân, phẩm chất đạo đức, lối sống của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Từ đó, cử tri mới có khả năng đối chiếu, so sánh và đưa ra quyết định đúng đắn, lựa chọn được người thật sự có đức, có tài.

Trong tuyên truyền, các cấp, các ngành cần chú ý quan tâm các hình thức sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể; hoạt động của các phương tiện thông tin đại chúng; hoạt động cổ động trực quan, văn hóa, nghệ thuật; hoạt động tiếp xúc cử tri; hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên... Cần linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp đối tượng tuyên truyền, địa bàn, thời điểm để khai thác tối đa ưu điểm từng loại hình; kết hợp giữa thường xuyên, liên tục với trọng tâm, trọng điểm, nhất là vào ngày bầu cử. Đồng thời, cần quan tâm đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ của các thế lực thù địch.

Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 là cực kỳ quan trọng. Do đó, đòi hỏi các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan, đơn vị trong binh chủng tuyên truyền cần nỗ lực, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm góp phần tích cực vào sự thành công cuộc bầu cử./.

LÂM VĂN GIÀU
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36727868