Truy cập hiện tại

Đang có 133 khách và không thành viên đang online

An Giang: Hàng trăm đoàn viên thanh niên tri ân các anh hùng liệt sĩ

(TUAG)- Ngày 29/6/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Ban Giám đốc Viettel An Giang - Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội tổ chức Lễ dâng hương lên tượng đài liệt sĩ, vệ sinh các khu mộ và thay hoa, lọ hoa tại Nghĩa trang liệt tỉnh An Giang (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành), Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc - Quân khu 9 (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên), các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh: Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Tân Châu, huyện Chợ Mới, Phú Tân, Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú. Có hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ của các cơ sở Đoàn và đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn, Viettel An Giang tham dự.

 
Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ tham dự buổi Lễ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh An Giang.
 
 
Thắp hương và thay hoa tại các mộ phần liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh An Giang.

Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang, trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc chống Mỹ ác liệt và chiến tranh Biên giới Tây Nam bảo vệ Tổ quốc đầy gian lao, thử thách. Có biết bao thế hệ cha, anh đi trước đã hy sinh xương máu của mình cho hòa bình, độc lập hôm nay. Chúng ta là lớp người trẻ, thế hệ kế thừa, được sống trong một đất nước hoà bình, tự do, tươi đẹp và hạnh phúc nguyện tiếp nối sự nghiệp cách mạng của cha anh đã chọn, đời đời ghi nhớ những công lao to lớn của những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì lý tưởng cao đẹp của dân tộc. Vì hạnh phúc hôm nay được đánh đổi bởi nỗi đau xé lòng và những giọt nước mắt của những người mẹ, người vợ, người con đất Việt; Hạnh phúc hôm nay được đánh đổi bởi máu xương của biết bao liệt sĩ, những người con anh hùng đã vĩnh viễn ngã xuống để đất nước xanh mãi một màu xanh hy vọng.
 
Vệ sinh các khu mộ liệt sĩ.

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ An Giang đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tỉnh Đoàn và Viettel An Giang đã có những công trình, phần việc thanh niên hết sức thiết thực, như: quét dọn, vệ sinh các khu mộ; thay mới 15.571 hoa sen và 624 lọ hoa tại các phần mộ liệt sĩ.
 


Những bông hoa sen được thay mới tại mộ phần liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc.
 

Đồng chí Trung tá Nguyễn Trường Giang phát biểu tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Trường Giang - Giám Đốc Viettel An Giang cho biết: Đây là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Thông qua hoạt động này, nhằm nhắc nhở các bạn đoàn viên, thanh niên - Những người chủ tương lai của đất nước, cán bộ, công nhân viên Viettel An Giang hiểu và tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Mong muốn những người trẻ luôn ý thức và phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chăm lo cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nhằm xoa diệu những nổi đau mất mát to lớn trong chiến tranh ác liệt.

Được biết đây là năm thứ 5 Tỉnh Đoàn và Viettel An Giang phối hợp cùng hướng đến mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay./.
Thanh Tiền
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36730292