Truy cập hiện tại

Đang có 95 khách và không thành viên đang online

Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp với tranh lá Bồ Đề

(TUAG)- Từ một lần tình cờ nhặt lá Bồ Đề trong chuyến tham quan, đem về vẽ chữ thư pháp để tặng bạn bè, người thân gia đình. Chị Mai Anh Phương đã bén duyên khởi nghiệp với sản phẩm tranh làm từ lá Bồ Đề.
 


Cây Bồ Đề là biểu tượng đẹp, được tin rằng mang lại nguồn năng lượng tích cực, sáng trong, thường trồng rất nhiều tại các khu di tích lịch sử, đình, chùa và các khu điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh An Giang. Nhận thấy nhu cầu của nhiều du khách về tác phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa tâm linh khi đến du lịch, viếng cảnh ở vùng đất An Giang, bằng niềm đam mê nghệ thuật, ý chí và sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, chị Mai Anh Phương (chủ cơ sở Đồ Mai) cư ngụ tại phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên đã nghiên cứu, tìm hiểu, tạo ra những sản phẩm tranh nghệ thuật độc đáo, có giá trị thẩm mỹ cao, đó là sản phẩm tranh nghệ thuật làm từ gân lá Bồ Đề.
 


Theo chị Mai Anh Phương, làm tranh lá Bồ Đề phải trải qua nhiều công đoạn như: Chọn lá đã rụng đủ độ dày phù hợp; tách chất diệp lục ra khỏi xương lá; dùng bàn chảy vệ sinh lá thật sạch và cuối cùng là tạo hình sản phẩm. Mỗi công đoạn đều có độ khó khác nhau, việc xử lý tách chất diệp lục để ra chất liệu xương lá trắng để làm tranh sẽ mất thời gian gần hai tháng mới đạt tiêu chuẩn. Riêng các màu lá sẽ được xử lý nhuộm bằng các loại màu thiên nhiên.  
 
Những sản phẩm tranh lá Bồ Đề được thiết kế với chủ đề khá đa dạng, nhiều chủng loại như: Tranh lá Bồ Đề khô, tranh thư pháp kết hợp lá Bồ Đề, tranh “Bát bảo ngọc châu”, lịch Bồ Đề... để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn để trang trí hoặc làm những món quà lưu niệm khi đến An Giang.
 

Sản phẩm tranh lá Bồ Đề đạt giải Khuyến khích trong “Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ V năm 2021” do Tỉnh Đoàn An Giang Giang tổ chức

Tranh lá Bồ Đề mang những thông điệp tích cực về cuộc sống, gia đình, bình an… từ đó mọi người cảm nhận cuộc sống vui vẻ và lạc quan hơn. Sản phẩm tranh lá Bồ Đề của cơ sở Đồ Mai cũng đã được đánh giá cao và đạt giải trong “Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ V năm 2021” do Tỉnh Đoàn An Giang Giang tổ chức.

Chị Phương hy vọng rằng sản phẩm sẽ lan tỏa ý nghĩa yêu thương, tâm hồn sáng trong đến mọi người. Đồng thời có ý tưởng sẽ tạo hình, gắn ghép tranh lá Bồ đề thành những địa danh, thắng cảnh, những hình ảnh đặc trưng của tỉnh An Giang để giới thiệu đến bạn bè, cộng đồng khắp mọi nơi.



Dự định trong thời gian tới, chị Phương sẽ tìm thêm nhiều đầu ra hơn để phát triển, quảng bá sản phẩm. Bên cạnh, sẽ hướng dẫn, đào tạo thêm nhiều tay nghề, nhất là bà con nghèo hoặc khuyết tật chị sẽ đào tạo miễn phí, giúp bà con có thêm việc làm, cải thiện điều kiện kinh tế gia đình ngày một tốt hơn./.

Duy Phan, Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718381