Truy cập hiện tại

Đang có 104 khách và không thành viên đang online

Tuổi trẻ Châu Thành thi đua lập thành tích chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

(TUAG)- Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, khí thế, trách nhiệm của tuổi trẻ huyện Châu Thành đã xung kích, tình nguyện thi đua sôi nổi, lập nhiều thành tích, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Hưởng ứng 65 ngày thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021) tuổi trẻ huyện Châu Thành đều hướng về tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Nổi bật trong các hoạt động của thanh niên Châu Thành là chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
 

Triển khai đội hình hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, nên việc phát động các phong trào trong hội viên, thanh niên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống 65 năm của Hội; tổ chức các hoạt động thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đặc biệt là phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đông đảo thanh niên tham gia cùng địa phương phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, Huyện Hội đã tổ chức 18 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống COVID-19 tại 13 xã, thị trấn, với 226 đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, có 05 đội hình tham gia trực chốt kiểm dịch COVID-19 của huyện, các tình nguyện viên đã hỗ trợ khai báo y tế hơn 10.000 lượt người dân qua lại tại 02 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 91 thuộc xã An Hòa và tuyến Tỉnh lộ 941 thuộc thị trấn Vĩnh Bình và các tuyến lộ giao thông liên xã giáp ranh với các huyện lân cận, mỗi ngày có trên 200 lượt đoàn viên, thanh niên và sinh viên tham gia trực từ 6 giờ 00 sáng đến 24 giờ đêm.

Đặc biệt, là các đội hình đội hình hỗ trợ hậu cần tại Bệnh viện điều trị COVID-19 và đội hình hỗ trợ xã Vĩnh An phòng, chống COVID-19, lực lượng đoàn viên, hội viên thanh niên, sinh viên tình nguyện đã tham gia hỗ trợ nấu trên 5.000 suất ăn tại khu cách ly tập trung của huyện. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã trao tặng 10 thùng gel, nước rửa tay sát khuẩn cho khu cách ly của huyện; hỗ trợ 700 kính chống giọt bắn cho các cơ sở cách ly, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.


Hỗ trợ các suất ăn tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Châu Thành

Cùng với sự phát triển của phong trào, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã có nhiều đổi mới trong phương thức tập hợp thanh niên, đã tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh các lực lượng thanh niên trong và ngoài huyện. Theo đó, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã huy động hội viên thanh niên phối hợp cùng sinh viên tình nguyện trường Đại học An Giang, Cao đẳng Nghề An Giang triển khai Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ lấy mẫu test nhanh trong cộng đồng tại 04 “điểm nóng”, cụ thể: xã Vĩnh Hanh, Tân Phú, Vĩnh An và thị trấn Vĩnh Bình. Ngoài ra, các bạn còn tham gia hỗ trợ các xã còn lại của huyện khi có yêu cầu. Qua đó, các bạn đã tham gia hỗ trợ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong toàn huyện cho hơn 150.000 lượt người dân. Ngoài ra, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện còn tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia đi chợ hộ cho người dân tại các khu phong tỏa.

Bên cạnh phát động các phong trào tuổi trẻ tham gia phòng, chống dịch COVID-19, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện còn tổ chức các hoạt động “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch như: Trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho các “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe yêu thương” của các xã, thị trấn để người dân và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có thể đến nhận. Qua đó, đã trao trên 7.000 phần quà tặng các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; tặng hơn 30 tấn gạo, 500 thùng mì gói, 210 thùng nước tương, hơn 200 thùng dầu ăn, nước mắm, và trên 20 tấn rau củ quả các loại…


Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19

Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện còn quan tâm, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, chăm lo đời sống vật, chất tinh thần cho thanh niên. Qua đó, trong năm 2021, Ủy ban Hội đã vận động, hỗ trợ kinh phí xây cất mới 05 căn nhà cho các hội viên thanh niên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn các xã: Tân Phú, Vĩnh An, Hòa Bình Thạnh, Bình Thạnh và Cần Đăng, mỗi căn được hỗ trợ 50 triệu đồng; đồng thời trao tặng 100 phần quà tặng các gia đình thanh niên bị ảnh hưởng COVID-19; trao 54 phần quà tặng các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Với nhiều hoạt động sôi nổi, đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021) là dịp để các cấp bộ hội, cán bộ, hội viên và thanh niên Châu Thành phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, sức trẻ tổ chức và đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước, nêu cao tinh thần tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là chung tay, góp sức cùng nhau chiến thắng đại dịch COVID-19.

Trúc Phương
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37114785