Truy cập hiện tại

Đang có 204 khách và không thành viên đang online

Chấn chỉnh việc cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19

(TUAG)- Chiều ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ký Công văn số 897/UBND-KGVX về việc chấn chỉnh việc cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.



Theo đó, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, không để người dân hoang mang, lo lắng về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo bảo mật thông tin về danh tính bệnh nhân, không cung cấp những văn bản liên quan tình hình dịch bệnh đến những cá nhân không có trách nhiệm và không đăng tải lên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin nhanh về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trên các trang, cổng thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.
     
Thực hiện nghiêm Công văn số 1631/BTTTT-CBC của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phối hợp điều chỉnh công tác cung cấp thông tin cho báo chí về phòng chống dịch COVID-19 và Công văn số 4191/BYT-TT-KT của Bộ Y tế về việc phối hợp điều chỉnh công tác cung cấp thông tin cho báo chí về phòng chống dịch COVID-19, cụ thể: “Không công bố cho báo chí danh tính, chi tiết về lịch trình di chuyển và chi tiết về quá trình tiếp xúc của bệnh nhân. Chỉ công bố, khuyến cáo các điểm đến có nguy cơ về dịch tễ (nơi đã từng có người dương tính với COVID-19 đến) để người dân đã từng di chuyển, tiếp xúc tại khu vực đó thực hiện ngay các biện pháp tự bảo vệ mình và những người xung quanh theo hướng dẫn của ngành y tế…”.



Theo UBND tỉnh, thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới, người tiếp xúc với ca nhiễm còn tiếp tục tăng. Quán triệt chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, công tác chỉ đạo, định hướng và bảo đảm cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh và ý thức tự bảo vệ bản thân, cộng đồng cho mỗi người dân.

Tuy nhiên, việc cung cấp thông tin về phòng, chống dịch bệnh thời gian qua còn bộc lộ một số bất cập. Qua công tác rà soát, nắm tình hình, Công an tỉnh phát hiện trên mạng xã hội đã phát tán nhiều báo cáo nhanh về việc truy vết trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại các huyện, thị xã và thành phố nơi có ca nhiễm. Nội dung báo cáo nhanh có danh tính, chi tiết về lịch trình di chuyển và chi tiết về quá trình tiếp xúc của bệnh nhân gây tâm lý lo lắng trong quần chúng nhân dân. Những thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội gây suy diễn khiến cho dư luận cộng đồng mạng bình luận, xâm phạm đời tư, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người bệnh và cuộc sống, sinh hoạt của gia đình họ.

P.N
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732296