Truy cập hiện tại

Đang có 245 khách và không thành viên đang online

Hiệu quả tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 từ loa truyền thanh trên địa bàn thành phố Châu Đốc

(TUAG)- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Châu Đốc yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố; UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và rà soát người về từ vùng dịch.

Để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn, ông Lâm Quang Thi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Châu Đốc, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các phường, xã tập trung huy động cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở tham gia thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như: Hạn chế tập trung đông người, bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, vệ sinh môi trường, đặc biệt là nơi công cộng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của tất cả người dân. Trong đó, thành phố Châu Đốc coi trọng công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trên hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở là quan trọng nhất trong giai đoạn hiện nay; vì không thể tuyên truyền qua các cuộc họp phường, xã đông người dân.


Cán bộ Đồn Biên phòng phối hợp với các xã, phường trên địa bàn thành phố Châu Đốc tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19

Xác định vị trí, chức năng của mình là công cụ đắc lực của Đảng bộ, chính quyền thành phố Châu Đốc trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Trong những ngày qua, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thành phố Châu Đốc đã kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, diễn biến của dịch bệnh; tập trung tuyên truyền để mọi người dân tự giác khai báo y tế, chủ động cung cấp thông tin cho chính quyền và cơ quan chuyên môn về các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo thiếu trung thực, trốn tránh cách ly y tế theo quy định. Hàng ngày, cập nhật thông tin để người dân biết tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch COVID-19, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền. Tăng cường khuyến cáo người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng (giữ vệ sinh, đeo khẩu trang, giảm tụ tập, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe). Đồng thời, tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Toàn thành phố Châu Đốc hiện có hơn 490 loa truyền thanh không dây, và 60 loa truyền thanh có dây được lắp đặt rộng khắp các các tuyến đường trên địa bàn thành phố Châu Đốc. Các Đài Truyền thanh phường, xã tăng cường thời lượng, liên tục cập nhật và phát đi những thông tin chính thống về dịch COVID-19. Thay vì phải chờ đợi và sàng lọc thông tin từ nhiều nguồn, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin chính xác về dịch bệnh ngay cả khi đang lao động sản xuất trên đồng ruộng, hoặc ở nhà cũng nắm bắt được thông tin qua loa truyền thanh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở các tỉnh, thành phố. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh Châu Đốc luôn bám sát vào đề cương tuyên truyền của cấp trên, các ban, ngành, đoàn thể để thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh; khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ về nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh; nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với mục tiêu không để bất cứ người dân nào không biết về tình hình, mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19, nhất là tầm quan trọng của việc chủ động phòng, chống dịch; những ngày này, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh Châu Đốc và các Đài Truyền thanh cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong 06 tháng đầu năm 2021, hệ thống Đài truyền thanh từ thành phố đến cơ sở đã phát được trên 1.024 lượt tin, bài về phòng, chống dịch COVID-19, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc tự phòng, tự bảo vệ sức khỏe trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Từ việc quyết liệt, bám sát tình hình dịch bệnh của chính quyền địa phương, sự vào cuộc tích cực của hệ thống Đài truyền thanh, nên người dân có ý thức rất cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình hiện tại, ngoài những chương trình “cứng” được thực hiện thường xuyên, đơn vị đã tăng từ 2 buổi/ngày, nay phát 3 buổi/ngày để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng lòng phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Từ đó, hệ thống thông tin tuyên truyền được thực hiện đồng bộ, liên tục, đáp ứng tốt nhu cầu nắm bắt tin tức của người dân trong thời điểm cả nước, tỉnh nói chung, thành phố Châu Đốc nói riêng căng mình chống dịch. Vì vậy, Thành ủy, UBND thành phố và các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, Đài truyền thanh cơ sở tiếp tục thông tin về tình hình dịch bệnh để định hướng dư luận, góp phần giữ vững trật tự địa phương, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động.

Vân Anh, Chiến Khu
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36712597