Truy cập hiện tại

Đang có 139 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Người dân An Giang chủ động phòng ngừa trước “tâm bão” dịch viêm phổi cấp Corona

(TGAG)- Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra. Người dân An Giang cũng đã nêu cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, nhất là đối với những ngành nghề giao dịch, tiếp xúc thường xuyên với nhiều người, hay những nơi công cộng.

Theo ghi nhận, tại một số siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Long Xuyên, phần lớn người dân đều sử dụng khẩu trang tại nơi đông người.

Ông Lý Hiếu Nghĩa, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên cho biết: Bên cạnh tâm lý lo sợ trước sự lây lan nhanh chóng của đại dịch viêm phổi cấp (Corona), khi đến nơi đông người, hay đi mua sắm tại siêu thị, ông cũng như nhiều người người dân đã không chủ quan, áp dụng ngay và triệt để các biện pháp phòng tránh, đặc biệt là sử dụng khẩu trang ở những nới tiếp xúc nhiều người, mỗi thành viên trong gia đình đều ý thức rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày, thường xuyên cập nhật, theo dõi sức khỏe … đúng theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Song song đó, đối với những ngành nghề phải giao dịch, tiếp xúc thường xuyên với nhiều người, nhiều biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp đã được triển khai thực hiện ngay trong những ngày Bộ Y tế công bố dịch lây lan tại Việt Nam.



Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó giám đốc siêu thị Coop Mark Long Xuyên cho biết: Tại siêu thị Coop Mark Long Xuyên, do đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên toàn bộ nhân viên phải tuân thủ việc đeo khẩu trang. Nhân viên của siêu thị đều được trang bị kiến thức về bệnh, các dấu hiệu và biết cách xử lý trong trường hợp nghi bị lây nhiễm virus Corona.

Cùng với đó, siêu thị cũng đã thông tin thường xuyên đến khách hàng  tình hình dịch bệnh, khuyến cáo các biện pháp phòng tránh trên hệ thống phát thanh nội bộ, pano tuyên truyền. Đặc biệt, trước nhu cầu sử dụng khẩu trang tăng cao đột biến, siêu thị đã áp dụng chính sách mỗi khách hàng chỉ mua tối đa 1 hộp khẩu trang hoặc 5 gói khẩu trang/ngày … nhằm tránh tình trạng gom hàng, sốt giá; nhu cầu sử dụng các mặt hàng như xà phòng diệt khuẩn, dung dịch diệt khuẩn… tăng đột biến.

Qua ghi nhận, hiện người dân trên địa bàn tỉnh đều rất quan tâm đến diễn biến của dịch, tuân thủ nghiêm những khuyến cáo của ngành y tế nhằm chủ động biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Hiện dịch viêm phổi cấp hiện đang xếp vào nhóm A - nhóm bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, người dân An Giang không chủ quan và tuân thủ mọi khuyến cáo của ngành y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng khi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36712798