Truy cập hiện tại

Đang có 192 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất - kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19

(TUAG)- Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân tại buổi họp chỉ đạo triển khai các giải pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 31/7/2020.

Hội nghị với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Côrôna gây ra trên địa bàn tỉnh.


Tham dự buổi họp, các đại biểu nghe các báo cáo về: Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; tình hình xuất nhập cảnh qua biên giới; tình hình quản lý người nước ngoài trên địa bàn tỉnh và công tác xử lý tình trạng đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Tại An Giang, đến 15 giờ ngày 31/7/2020, chưa phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đã thống kê được 605 người trở về từ Đà Nẵng lấy mốc thời gian là ngày 12/7/2020. Các đối tượng này được khuyến cáo khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày (tính từ ngày về), và được xét nghiệm tầm soát khi có triệu chứng nghi ngờ. Cho đến thời điểm hiện tại sức khỏe mọi người đều ổn định. Có 2 trường hợp có biểu hiện sốt, ho, viêm họng đến khám tại Bệnh viên Đa khoa Trung tâm An Giang đã được cách ly điều trị và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tại buổi họp, các địa phương, đơn vị cũng đã thảo luận xoay quanh các mối  nguy cơ xảy ra dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; những giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới; đồng thời nêu lên những hạn chế, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua và đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị không chủ quan lơ là mặc dù thời gian qua trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện trường hợp nhiễm COVID-19, các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với Biên phòng, Công an và lực lượng chức năng tiếp tục các chốt, chặn các đường mòn lối mở, tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, giữ vững an ninh, trật tự khu vực biên giới, giám sát tốt các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, sẵn sàng xử trí tốt các tình huống trên tuyến biên giới, không để bị động bất ngờ.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, cách ly tập trung công dân từ nước ngoài về Việt Nam, làm tốt công tác chuẩn bị địa điểm, lực lượng, cơ sở vật chất tại các khu tiếp nhận, cách ly tập trung, cách ly tại nhà và cách ly điều trị theo kế hoạch. Tăng cường truyền thông, khuyến cáo người dân không đi tới các khu vực đang có dịch khi không cần thiết và chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh phù hợp theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Nhất là ý thức của cán bộ, công chức trong việc khai báo y tế khi đi về từ vùng có người nhiễm COVID-19. Tổ chức quản lý, khai báo y tế tất cả du khách đến An Giang. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo dừng ngay việc dạy thêm, học thêm, có phương án cụ thể để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện có dịch.

Yêu cầu các bệnh viện, các cơ sở y tế tư nhân nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện khai báo y tế đảm bảo quy định về phòng, chống dịch trong quá trình khám, chữa bệnh. Ngành Giao thông - Vận tải chỉ đạo các phương tiện giao thông kích hoạt các phương án phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Phát biểu kết luận buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đề nghị toàn hệ thống chính trị và người dân khởi động lại hệ thống phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới; chấp hành nghiêm các cấp độ phòng, chống dịch theo quy định, đồng thời nâng cấp độ dự phòng lên một mức so với thực tế; nắm chắc diễn biến dịch và các đối tượng trên địa bàn quản lý.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm chính trong phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, phải chuẩn bị nhân lực, vật lực, tài lực cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt ở các cơ sở y tế, cơ sở cách ly, chốt biên giới và trang thiết bị cần thiết cho người dân. Nghiên cứu những vấn đề nếu vượt quá thẩm quyền giải quyết của tỉnh thì kiến nghị đến Trung ương.

Đồng chí nhấn mạnh, trước mắt, toàn tỉnh vẫn duy trì các hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội… như kế hoạch đã đề ra trong điều kiện phòng, chống dịch. Tăng cường truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động áp dụng biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng, Công an, Quân sự tiếp tục chốt, chặn đường mòn lối mở; tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, giữ vững an ninh, trật tự khu vực biên giới; giám sát tốt các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới và thực hiện đúng các hướng dẫn về kinh phí phòng, chống dịch, có cơ chế và giao trách nhiệm tài chính rõ ràng cho từng địa phương, đơn vị…/.

 Ngọc Hân

Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716127