Truy cập hiện tại

Đang có 265 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Xã Vĩnh Thành, Châu Thành tiêu hủy 33 con heo bị bệnh dịch tả heo Châu Phi

(TGAG)- Ngày 7/8/2019, Trạm Chăn nuôi và thú y huyện Châu Thành cùng với UBND xã Vĩnh Thành tổ chức tiêu hủy 33 con heo bị bệnh Dịch tả heo Châu Phi của 2 hộ gia đình ông Trương Văn Hải ấp Tân Thành; gia đình ông Cao Văn Hân ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành.

Theo đó, các hộ chăn nuôi phát hiện đàn heo có các biểu hiện bị bệnh như chán ăn, bị sốt… nên đã báo với các bộ thú y địa phương. Sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đến nay đã cho kết quả dương tính với virus dịch tả heo Châu Phi nên tiến hành tiêu hủy đàn heo của hai hộ.


Bệnh dịch tả heo châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus gây ra. Bệnh lây lan nhanh và xảy ra ở cả heo nhà và heo hoang dã. Mặc dù bệnh không lây truyền sang người nhưng gây ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi do tỷ lệ chết cao lên đến 100%. Bên cạnh đó, virus gây bệnh dịch tả heo châu Phi có sức đề kháng cao với môi trường, heo khỏi bệnh có khả năng mang virus trong thời gian dài và có thể là vật chủ mang trùng suốt đời. Do vậy, một khi đàn heo đã bị nhiễm bệnh thì phải tiến hành theo quy xử lý đúng theo quy định để tránh tình trạng dịch bệnh lây lan mạnh.  Khi bà con nhân dân phát hiện theo có các biểu hiện bệnh thì cần báo ngay cho cán bộ thú y để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh bán chạy heo bệnh, không vứt xác theo chết ra môi trường sẽ làm dịch bệnh lây lan mạnh hơn./.

Bích Thủy
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37018788