Truy cập hiện tại

Đang có 266 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Châu Thành phát hiện 02 điểm dịch tả heo Châu Phi đầu tiên

(TGAG)- Sau khi tiếp nhận thông báo kết quả xét nghiệm dương tính đối với dịch tả heo Châu Phi từ trạm cơ động xét nghiệm bệnh động vật - Chi cục thú y vùng II về việc xét nghiệm mẫu của 02 đàn heo tại thị trấn An Châu, sáng ngày 11/7/2019 đồng chí Cù Minh Trọng - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành kiêm Trưởng ban chỉ đạo huyện đã tổ chức họp khẩn với các thành viên và các ngành liên quan đề ra phương án dập dịch.


Đồng chí Cù Minh Trọng họp khẩn đề ra phương án xử lý ổ dịch

Trước đó ngày 10/7/2019 tại hộ nuôi của Phan Ngọc Hậu - ấp Hòa Long I, thị trấn An Châu có 45 con heo phát hiện bị chết 04 con và hộ nuôi của Nguyễn Nam Hà - ấp Hòa Phú 3, thị trấn An Châu có 21 con bị chết 01 con. Chi cục chăn nuôi và thú y huyện Châu Thành và tỉnh An Giang đã phối hợp lấy mẫu gửi đi xét nghiệm chuẩn đoán bệnh, đồng thời tiến hành các công việc cần thiết để phòng tránh dịch bệnh. Qua kết quả mẫu xét nghiệm cả 02 hộ nuôi thì heo đều phát hiện vi rút gây dịch bệnh tả heo Châu Phi.

Đồng chí Cù Minh Trọng - Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban chỉ đạo đề nghị các ngành và địa phương phối hợp nhanh chóng xử lý theo quy định, công tác tiêu độc khử trùng cần được thực hiện nghiêm ngặt tránh mầm bệnh lây lan. Cần thực hiện tốt công tác kiểm soát tại vùng phát hiện dịch và tăng cường chốt chặn kiểm tra tại vùng dịch. Các địa phương có dịch cần tăng cường theo dõi tình hình, nắm kỹ số lượng các hộ chăn nuôi và đàn lợn trong bán kính 01 km cách điểm dịch để quản lý nghiêm, tránh trường hợp hộ chăn nuôi bán heo chạy bệnh, đồng thời phải xây dựng các phương án cụ thể, kịp thời xử lý đối với vùng có nguy cơ cao mắc bệnh. Đối với các xã chưa có dịch cần tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; kịp thời báo cáo đến cơ quan chức năng khi phát hiện heo có dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh.

Sau cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo, các ngành và địa phương đã nhanh chóng triển khai thực hiện các giải pháp xử lý nhằm tránh để dịch bệnh phát tán trên địa bàn.

Thanh Bạch
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37117022