Truy cập hiện tại

Đang có 166 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Trưng bày chuyên đề “Bác Tôn với miền Nam”

(TUAG)- Sáng 17/8, Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (tỉnh An Giang) phối hợp Bảo tàng Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) khai mạc trưng bày chuyên đề “Bác Tôn với miền Nam”, nhằm chào mừng 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2022).
 

Lãnh đạo sở, ngành, các đơn vị phối hợp, UBND xã Mỹ Hòa Hưng (TP Long Xuyên), thân tộc Chủ tịch Tôn Đức Thắng… tham dự.
 

Nghi thức khai mạc triển lãm chuyên đề
 
Với hơn 110 hình ảnh, tư liệu và hiện vật (được trưng bày theo 4 phần: Chí hướng, Nhớ miền Nam, Sum họp, Sống mãi), cuộc trưng bày nhằm giới thiệu đến công chúng và khách tham quan về những cống hiến lớn lao của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, những năm tháng Bác trong công cuộc đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất nước nhà. Qua đó, như lời nhắc nhở, tưởng nhớ công lao và tình cảm đặc biệt của thế hệ sau đối với Bác Tôn, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.


Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho ông Tôn Đức Thái và ông Tôn Long Bạch (là thân tộc của Chủ tịch Tôn Đức Thắng) vì thành tích đóng góp, hiến tặng hiện vật cho Khu lưu niệm trong thời gian qua.


Đồng thời, trao giải hội thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi cù lao ông Hổ với Bác Tôn” lần IV/2022

Trước đó, Bảo tàng Tôn Đức Thắng phối hợp với Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng và “Bác Tôn với công nhân”, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh An Giang. Sau 20 ngày diễn ra hội thi, Ban Tổ chức đã tổng kết và chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất, trao giải trong dịp này.
GIA KHÁNH
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36704394