Truy cập hiện tại

Đang có 397 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Chúng tôi - những người trẻ luôn tự hào với Chiến thắng 30/4 lịch sử

(TUAG)- Giải phóng miền Nam 30/4/1975, thống nhất đất nước, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Nhân dân ta, là chiến thắng oanh liệt nhất, vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

45 năm trôi qua, chúng tôi những người trẻ sinh sau ngày giải phóng, được sống trong hòa bình, phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.



Có những ngày tháng không thể quên và không được phép quên!


Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau chia li, không có niềm vui nào bằng niềm vui đoàn tụ. Niềm vui ấy được nhân lên gấp bội khi đó không còn là cuộc đoàn tụ của riêng ai mà là niềm vui thống nhất của cả dân tộc Việt Nam anh hùng. Chiến thắng ngày 30/4/1975, ngày non song thu về một mối, thoả bao nỗi mong chờ của Nhân dân cả nước, sẽ mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử, dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam.

Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng lòng tôi và bao thế hệ trẻ vẫn luôn rộn ràng, bồi hồi mỗi lần nghe những lời ca: "Ta đi trong muôn ánh sao vàng rừng cờ tung bay, rộn ràng và mê say. Sài Gòn ơi! Vững tin đã bao năm rồi một ngày vui giải phóng...".

Nghe, đọc, xem những thước phim về những ngày 30/4 lịch sử, tôi đã từng lặng người, để mường tượng những đau thương chia cắt một thời, rồi tự hỏi và tự trả lời cho bản thân mình, sao đất nước hình chữ S nhỏ bé lại khiến những kẻ đế quốc xâm lược hùng mạnh khiếp sợ? Đất nước tôi chưa giàu, chưa có vũ khí hiện đại, tất cả những gì dân tộc chúng tôi có là lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết. Chính cái sức mạnh ấy đã làm nên những chiến thắng lịch sử huy hoàng. Để cả thế giới phải khâm phục trước dân tộc Việt Nam nhỏ bé mà vĩ đại. Từ đó ngày càng trân trọng biết ơn những thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để chúng tôi được sống trong hòa bình như ngày hôm nay. Tôi - người Việt trẻ sống trong hòa bình gợi nhớ về một ngày tháng 4 lịch sử như thế. Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân mình và sẽ nhắc cả những thế hệ con cháu sau này của tôi: Có những ngày tháng không thể quên và không được phép quên!

Nhớ để gìn gìn giữ mãi mãi hòa bình

Thế đó, dù không sống trong ngày những ngày chiến tranh gian khổ nhưng tôi vẫn cảm nhận hết giá trị của những năm tháng hoà bình và sự thống nhất, toàn vẹn Tổ quốc. Hơn ai hết, tôi cũng như bất cứ người Việt Nam nào, đều quý trọng những ngày tháng hôm nay, trân trọng những thành quả có được sau gần 35 năm đổi mới, đất nước hòa bình, xã hội ổn định và phát triển. Chúng tôi cũng tuyệt đối không cho phép bất kỳ ai xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chiến thắng 30/4 lịch sử. Tinh thần chiến thắng 30/4 đang cổ vũ dân tộc Việt Nam, nhất là những người trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay ý chí quyết chiến, quyết thắng, không cam chịu cảnh nghèo nàn lạc hậu, chậm phát triển, phải làm hết sức mình để xây dựng đất nước. Bài học lớn nhất mà chúng tôi tiếp thu từ lớp cha anh chính là lòng yêu nước và phát huy sức mạnh đoàn kết. Chiến tranh càng lùi xa, chúng ta càng phải có trách nhiệm gìn giữ và phát huy tối đa giá trị tinh thần mà ngày chiến thắng 30/4 mang lại, để dân tộc mãi mãi hoà bình và thịnh vượng.



Viết tiếp tương lai


Nhắc, nhớ về giây phút mà Việt Nam ngẩng cao đầu và tự hào nói với thế giới rằng Việt Nam độc lập, không chỉ để sống và tự hào với thời khắc lịch sử ấy mà còn truyền lửa đến lớp lớp thế hệ trẻ ngày nay phải thức tỉnh được rằng: Mọi chiến thắng đều không dễ dàng và tuổi trẻ cần làm gì viết tiếp tương lai, dựng xây sự phồn vinh của đất nước.

Vì có ơn lớp cha trước nên có lớp con sau phải luôn kế thừa và phát huy dựa trên nền tảng đó, mọi sự phát triển, mọi nền văn minh đều được xây dựng trên nền tảng của hòa bình. Sẽ không gì có thể ngăn được sức sống của người Việt Nam, của tuổi trẻ Việt Nam đã và đang ngày đêm lao động vì tương lai đất nước. Tuổi trẻ với sức khỏe, kiến thức và trí tuệ đang vươn ra biển lớn, hướng đến những giá trị cao đẹp của nhân loại và có điều kiện để phát huy toàn bộ những năng lực của mình. Dù ở vị trí nào, làm công việc gì, đều đóng góp với vai trò tiên phong, gương mẫu của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiên phong cả về tư tưởng, sự hiểu biết và hành động thực tế; những nơi nào khó khăn nhất, gian khổ nhất, hy sinh nhiều nhất thì cần sự có mặt của thanh niên.

Chiến thắng 30/4 đã qua 45 năm nhưng không khí hào hùng của ngày ấy như vẫn còn trong mọi ngõ hẽm, góc phố, ngã đường Việt Nam, dường như nó đã đi vào tiềm thức mỗi người dân Việt như muốn nhắc nhở lòng yêu nước và tự tôn dân tộc ở bất cứ thời đại nào. Gấp trang sử sách với những tự hào cùng những biến cố lịch sử đó lại nhưng mở ra là những điều mà thế hệ trẻ cần cố gắng và nỗ lực viết tiếp tương lai, đúng như những câu thơ nhà văn Hoàng Trung Thông đã từng viết:

    Ta lại viết bài thơ trên báng súng

    Con lớn lên viết tiếp theo cha

    Người đứng dậy viết tiếp người ngã xuống

    Người hôm nay viết tiếp người hôm qua…/.

Ngọc Hân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36715370