Truy cập hiện tại

Đang có 189 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Triển lãm chuyên đề “Bác Tôn-Câu chuyên giáo dục trong gia đình qua những lá thư”...

(TGAG)- Sáng 26/7, tại Bảo tàng An Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, Bảo tàng An Giang phối hợp với Bảo tàng Tôn Đức Thắng (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Bác Tôn - Câu chuyên giáo dục trong gia đình qua những lá thư” và “Bác Tôn với gia đình và thân tộc”.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2018)- Người con ưu tú của quê hương An Giang và dân tộc Việt Nam.


Triển lãm trưng bày gần 250 hình ảnh và 40 hiện vật bao gồm những lá thư của Bác Tôn gửi cho con cháu vào những thập niên 60, 70 của thế kỷ XX và những tư liệu, hình ảnh về gia phả, gia đình thân tộc của Bác Tôn-vị Chủ tịch nước với lòng nhân ái và đức độ khoan dung của một người mang sẵn trong mình những tố chất nhà tổ chức và lãnh đạo đoàn kết dân tộc, luôn được các thế hệ trẻ tôn vinh, học tập và noi theo.

Những câu chuyện nhỏ từ những bức thư đi cùng năm tháng của Bác Tôn thực sự là những tư liệu quý giá, chứa đựng bao nghĩa tình của Bác Tôn dành cho gia đình và con cháu khi xa cách. Thông qua nội dung trong thư, chúng ta có thể hình dung ra không khí hào hùng và khốc liệt của cuộc chiến tranh mà Bác Tôn và con cháu Bác đang tham gia và trải qua; nổi nhớ, niềm vui xen lẫn nỗi buồn xa cách; những lời khích lệ, động viên, nhắn nhủ cháu con giữ vững niềm tin và rèn luyện ý chí kiên định, vượt khó vươn lên, biết sống tự lập; khắc phục mọi khó khăn gian khổ, sống có trách nhiệm không chỉ với gia đình mà còn phải có nghĩa vụ công dân đối với đất nước và xã hội.



Ông Trương Bá Trạng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang cho biết, triển lãm chuyên đề “Bác Tôn - Câu chuyên giáo dục trong gia đình qua những lá thư” và “Bác Tôn với gia đình và thân tộc” là một hoạt động chính trị, văn hóa hết sức có ý nghĩa  nhân. Triển lãm sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn về tấm gương, đạo đức cách mạng và nhân cách của Bác Tôn; qua đó, giúp công chúng, khách tham quan hiểu nhiều hơn về cuộc sống đời thường của một vị Chủ tịch nước, để mỗi chúng ta càng thêm tôn kính và tự hào về Bác Tôn, về quê hương An Giang nơi đã sinh ra người con ưu tú cho dân tộc Việt Nam.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan đến ngày 29-9-2018, tại Bảo Tàng An Giang, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang./.

Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36708215