Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

Tin trong tỉnh

Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng ở huyện Tri Tôn

(TGAG)- Ông Trần Anh Thư - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Trần Phú Hòa - Phó Chi cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm An Giang vừa đến kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô tại huyện Tri Tôn.
 
Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác triển khai các phương án PCCC rừng, việc chuẩn bị dụng cụ, huy động lực lượng trực gác rừng… tại các điểm “nóng” như: khu vực nghĩa địa xã Lương Phi dưới chân núi Dài, khu vực rừng tràm tỉnh đội xã Tân Tuyến. Theo Hạt kiểm lâm huyện Tri Tôn cho biết, mùa khô năm 2018 này, toàn huyện có trên 4.274 ha rừng thuộc vùng trọng điểm có khả năng xảy ra cháy, trong đó có trên 1.850ha có nguy cơ cháy cao. Trong này khu vực đồi núi bao gồm Đồi 81, Vồ Cờ, Đồi 400 núi Dài, núi Tượng, Vồ Đá, Bụng Ông Địa, Ô Cây Chương, vườn tầm vong và cây ăn quả ven chân núi Dài. Khu vực đồng bằng gồm rừng tràm Tỉnh Đội, Bình Minh, Bưu Điện tỉnh. Ban chỉ đạo huyện và các xã có rừng đã triển khai 11 phương án bảo vệ phòng cháy chữa cháy rừng và một kế hoạch hiệp đồng chữa cháy. Ngoài ra huyện cũng bố trí nhiều chốt trực, chồi canh, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chi cục Kiểm lâm An Giang yêu cầu Hạt kiểm lâm huyện kết hợp với lực lượng công an, quân sự và các xã thị trấn bên cạnh tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, cần tập trung vào các đối tượng đã vi phạm, các hộ nghèo, hạn chế việc kiếm lợi nhuận từ tài nguyên rừng. Tăng cường tuần tra kiểm soát và có các biện pháp kiên quyết không để xảy ra cháy rừng. Giữ ở mức thấp nhất số vụ vi phạm về sử dụng lửa, chặt phá rừng, mua bán và vận chuyển gỗ, động vật hoang dã trái phép...

Châu Phong


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37143931