Truy cập hiện tại

Đang có 246 khách và không thành viên đang online

Tin trong tỉnh

Ban Dân tộc tỉnh trao tặng 168 thùng chứa nước sạch cho bà con Khmer huyện Tịnh Biên

(TUAG)- Sáng ngày 03/12, Ban Dân tộc tỉnh An Giang phối hợp Phòng Dân tộc huyện Tịnh Biên tổ chức trao tặng thùng chứa nước sạch cho bà con Khmer huyện Tịnh Biên. Ông Lâm Thanh Long - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đến dự.



Theo đó, có 168 hộ bà con dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã An Cư, Văn Giáo, Tân Lợi, An Hảo và An Phú, huyện Tịnh Biên được trao tặng mỗi hộ 01 thùng chứa nước sạch, dung tích 1.000 lít với tổng trị giá 252 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Lâm Thanh Long - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh mong rằng từ phần quà nhỏ này, bà con sẽ có nguồn nước sạch dự trữ để sử dụng, sinh hoạt khi thời tiết nắng hạn, nhất là các hộ ở các khu vực xa nguồn nước giảm bớt khó khăn do thiếu nước, giúp bà con có cuộc sống ổn định, tốt đẹp hơn.



Bà Neàng Nâu, ngụ ấp Xoài Chếk, xã An Cư, huyện Tịnh Biên vui mừng chia sẻ: “Tôi mừng lắm, được Nhà nước cho thùng chứa nước này, nhà tôi sẽ dự trữ được nhiều nước sạch hơn trước, để dành uống và dùng trong sinh hoạt, không sợ bị ô nhiễm, dịch bệnh nữa”.



Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, nằm trong các hoạt động thuộc Quyết định 2085/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 - 2020. Với mục tiêu tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc nhất về đời sống, sản xuất; từng bước cải thiện và nâng cao điều kiện sống cho hộ dân tộc thiểu số nghèo, hộ nghèo ở vùng đặc biệt khó khăn; góp phần giảm nghèo bền vững, giảm dần chênh lệch trong phát triển giữa vùng dân tộc thiểu số và miền núi với các vùng khác trong cả nước.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37138567