Truy cập hiện tại

Đang có 156 khách và không thành viên đang online

Tối nay, trực tiếp lễ ra mắt mạng xã hội Lotus

(TGAG)- Lotus là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, và lễ ra mắt chính thức diễn ra tại Cung Hữu nghị Việt - Xô (TP. Hà Nội) vào tối nay 16/9/2019.

Lotus đặt nội dung là trung tâm để phát triển Lotus

Bắt đầu từ 18 giờ 30 ngày 16-9, mạng xã hội Lotus được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần VCCorp sẽ chính thức được công bố. Đây là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được sinh ra với tiêu chí "Content is King" - lấy nội dung làm trọng tâm.

Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với những ai tham gia vào mạng xã hội độc đáo này. Lotus có thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.

Lotus cũng sử dụng AI để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời.

VCCorp kỳ vọng Lotus sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng/ngày, con số này rất có ý nghĩa bởi khi đạt được 4 triệu người dùng, các nhược điểm kỹ thuật sẽ được bộc lộ, từ đó sẽ có những hướng phát triển mới.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, dự án đã huy động được hơn 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Giai đoạn đầu dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài.

Đặc biệt, không chỉ chia sẻ nội dung sáng tạo của mình cho cộng đồng, bạn bè, người dùng Lotus còn có thể có thu nhập từ các nội dung do mình tạo ra. Lotus phát hành một đơn vị giá trị gọi là "token" dựa vào "bản vị nội dung" mà người dùng có thể tích lũy qua quá trình sử dụng nội dung và tạo ra nội dung. Người dùng cũng có thể dùng "token" của mình để tặng cho sự cổ vũ, khích lệ nội dung của những người dùng Lotus khác. Lotus khẳng định "token" không phải tiền ảo, mà là một đơn vị phản ánh năng lượng nội dung (bản vị nội dung), "token" phát sinh ra theo mức tiêu thụ và tương tác với nội dung của người dùng. Theo giới chuyên gia, tất nhiên là sau đó sẽ phát sinh thị trường trao đổi, giao dịch các "token" này.

Bản dùng thử trong 3 đến 6 tháng

Lúc 18 gờ 30 phút tối nay 16-9, lễ ra mắt mạng xã hội Lotus sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (TP Hà Nội), ngay sau đó phát hành bản dùng thử (Open Beta) trong 3 - 6 tháng.

Ngày 25-9, dự kiến sẽ diễn ra hội nghị chuyên về kỹ thuật Tech conference: Open Innovation.

Lotus sẽ khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

T.P
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37020719