Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Thủ tướng yêu cầu quyết tâm xây dựng Chính phủ điện tử

(TGAG)- Sáng nay 23/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến phiên họp của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử với Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử các bộ, ngành, địa phương. Tham dự hộ nghị tại điểm cầu An Giang có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.


Thời gian qua, việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử đã đạt được một số kết quả tích cực, đặc biệt đã có sự chuyển biến trong nhận thức về chính phủ điện tử và quá trình triển khai hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số, bảo đảm gắn kết giữa ứng dụng CNTT với cải cách hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2019 được xác định là năm bức phá trong xây dựng Chính phủ điện tử, 100% các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và 62/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử; 100% các bộ, ngành và 32/63 địa phương đã ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết 17/CP. Đến nay, đã vận hành được một số hệ thống có ý nghĩa trong triển khai Chính phủ điện tử như trục liên thông văn bản quốc gia, công tác đảm bảo an toàn, an ninh đã có những cải thiện tích cực.

Các hệ thống thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp cũng được triển khai, như xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia; tính đến quý 2/2019 các địa phương đã cung cấp 43.369 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4…



Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, với quyết tâm xây dựng Chính phủ điện tử, bên cạnh triển khai đồng bộ các giải pháp theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm các bộ, ngành, địa phương cần tập trung triển khai kết nối liên thông, gửi nhận văn bản điện tử theo Quyết định số 28 của Chính phủ; xây dựng các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo điều hành; tiếp tục hoàn thiện cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 theo danh mục đã ban hành. Thủ tướng cũng lưu ý thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo sự thống nhất về cách làm, sự kết nối thống nhất đồng bộ từ trung ương đến địa phương, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối trong quá trình triển khai Chính phủ điện tử, nếu chưa an toàn sẽ chưa sử dụng Chính phủ điện tử./.

Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37028054