Truy cập hiện tại

Đang có 107 khách và không thành viên đang online

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Núi Tô

(TGAG)- Ngày 19/6/2019, Đoàn biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh An Giang, do ông Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và Đại tá Chau Chắc, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh - Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri xã Núi Tô, huyện Tri Tôn sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội (khóa XIV). Ông Phan Văn Sương phó bí thư chủ tịch HĐND, ông Đỗ Minh Trí, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tri Tôn cùng tham dự.

Tại các điểm tiếp xúc, Đại tá Chau Chắc báo cáo với các cử tri về kết quả kỳ họp của Quốc hôi. Trong đó, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 Luật, 10 Nghị quyết, xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông - vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội…


Trao đổi với các cử tri, ông Phan Huỳnh Sơn đã thông tin thêm về những thành tựu chung của đất nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ.

Sau khi nghe báo cáo, bà con cử tri cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị một số vấn đề trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội. Cụ thể, Về nông nghiệp, cử tri kiến nghị cần có giải pháp bình ổn giá lúa, giá điện; cần có chính sách hỗ trợ hoàn toàn cho hộ nghèo xây dựng nhà ở mà không phải vay mượn; Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, cử tri mong muốn cần có kênh truyền hình của quốc hội để cử tri quan tâm theo dõi, nhất là trong các kỳ họp quốc hội và các phiên chất vấn; tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tằng giúp địa phương phát triển du lịch.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất tổng hợp gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội./.

Cẩm Vân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37128318