Truy cập hiện tại

Đang có 412 khách và không thành viên đang online

Cần yêu nước một cách sáng suốt!

Đảng, Nhà nước luôn lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Tuy nhiên, mỗi người dân cũng cần tỉnh táo xem xét một cách khách quan trước các vấn đề. Lòng yêu nước cần phải thể hiện một cách có trách nhiệm, tỉnh táo và sáng suốt, tránh để kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng.


Sáng 11/6, Quốc hội đã biểu quyết lùi thời gian thông qua Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.


Trong nhiều ngày qua, dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc không chỉ được thảo luận kỹ lưỡng tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV, mà còn là tâm điểm trên các kênh truyền thông. Các nội dung được đặc biệt quan tâm, đó là thời hạn cho thuê đất trong một số trường hợp đặc biệt có thể lên tới 99 năm; và vấn đề bảo vệ chủ quyền Tổ quốc khi các đặc khu này đều nằm ở vị trí trọng yếu về quốc phòng - an ninh.

Ngay sau khi nhận được ý kiến đa chiều của các đại biểu Quốc hội và người dân, Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định lùi thời hạn thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Việc đề nghị lùi thời gian thông qua dự án luật được thực hiện sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri và nhân dân cả nước.

Lúc 3h sáng ngày 9/6, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo cho biết, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện.

Thể hiện sự cân nhắc, thận trọng, sáng ngày 11/6/2018, Quốc hội đã biểu quyết điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt tại kỳ họp thứ 6 (cuối năm 2018) để tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến của nhân dân, hoàn thiện dự thảo trên cơ sở giữ vững an ninh - quốc phòng, chủ quyền quốc gia và phát triển kinh tế đất nước.

Nhưng thật đáng tiếc, trong những ngày qua, một số đối tượng đã lợi dụng tình cảm của nhân dân, phát tán những lời kêu gọi dưới vỏ bọc “tình yêu Tổ quốc” trên mạng xã hội để kích động, lôi kéo người dân xuống đường, tụ tập đông người; hô hoán, thậm chí manh động tấn công lực lượng chức năng thực thi công vụ… gây mất trật tự an ninh nơi công cộng. Việc kích động biểu tình đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh yên bình của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Điều đáng nói đây, không phải lần đầu những chiêu trò này được những kẻ cơ hội chính trị thực hiện nhằm chống phá Nhà nước, lật đổ chế độ. Chúng ta cần hiểu rõ, bản chất của những cuộc “biểu tình ôn hòa” chỉ là cái cớ cho những kẻ mang danh “vì dân chủ nhân quyền” thực hiện hành vi gây mất ổn định trật tự an ninh xã hội.

Phát biểu trong phiên họp Quốc hội sáng 11/6, theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, những gì Quốc hội đang bàn ở hội trường đã lan tỏa ra ngoài xã hội, nhưng rất tiếc đã làm nhân dân không hiểu đúng bản chất sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu lầm vấn đề nên có hành động quá khích.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, lòng yêu nước của người dân có thể bị lợi dụng gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Vì thế, thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi đồng bào nhân dân cả nước hãy bình tĩnh tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước. Quốc hội luôn luôn lắng nghe góp ý của người dân. Đồng thời, kêu gọi từng đại biểu Quốc hội thể hiện trách nhiệm trong việc phát ngôn về các vấn đề đang được thảo luận.

Cũng trong ngày 11/6, thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn, công nhân lao động hãy bình tĩnh, đề cao cảnh giác, không nghe theo và không làm theo lời xúi giục của kẻ xấu, không để lòng yêu nước bị lợi dụng; đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp không tham gia các hành động trái pháp luật, không chia sẻ những nội dung kích động trên các trang mạng xã hội”.

Vì sự ổn định và phát triển đất nước, tất cả chúng ta hãy đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch. Muốn thế, mỗi cử tri, mỗi người dân hãy thể hiện tình yêu nước một cách sáng suốt, tích cực và phù hợp với quy định của pháp luật, tránh bị lợi dụng, xúi giục, kích động của kẻ xấu dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật./.
_______
(Nguồn: ĐCSVN)
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36715370