Truy cập hiện tại

Đang có 64 khách và không thành viên đang online

Thiên anh hùng ca bất diệt !

(TGAG)- Thắng lợi lịch sử ngày 30-4-1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, một chiến thắng đập tan xiềng xích nô lệ, một chiến thắng vì chính nghĩa, giải phóng non sông, giành lại độc lập, thống nhất đất nước. Chiến thắng 30-4 là trang vàng chói lọi trong lịch sử đấu tranh của Nhân dân Việt Nam và thế giới vì độc lập, hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội. Thắng lợi đó được bè bạn quốc tế ghi nhận, đánh giá cao và xem như một biểu tượng của tinh thần quả cảm, không chịu khuất phục và yêu chuộng hòa bình.

Trong những ngày tháng 4 lịch sử, trên khắp mọi miền đất nước cờ hoa rợp trời, lòng người hân hoan chào mừng ngày chiến thắng. Từ làng trước xóm sau, từ phố phường tấp nập đến bản vắng buôn sâu đều tưng bừng, háo hức ngân vang bài ca mừng ngày non sông thống nhất. Như thầm gọi ta về với cảm giác háo hức với không khí rộn ràng của ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Để có được cuộc sống hôm nay là sự đánh đổi không hề nhỏ của biết bao thế hệ cha ông đã ngã xuống, bỏ lại nơi chiến trường một phần của cơ thể để mang lại hòa bình, độc lập tự chủ cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam. Mỗi người dân Việt Nam sẽ luôn ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, của những người đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Và chúng ta càng thêm kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã giành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thoát khỏi gọng kìm nô lệ.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ là một sự thật không thể phủ nhận. Ngay chính phía bên kia chiến tuyến, trong cuốn hồi ký của mình S.McNamara (cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thời kỳ chiến tranh Việt Nam) cũng phải thừa nhận đây là cuộc chiến tranh do Mỹ gây ra, do những sai lầm về chính trị của nhiều đời tổng thống và coi đó là một thảm kịch.

Sự thật lịch sử cho thấy, chúng ta đã không tiếc máu xương để có ngày giải phóng lịch sử, hơn 3 triệu đồng bào, chiến sĩ ta đã ngã xuống; hàng ngàn làng mạc, thành phố đã bị tàn phá nặng nề; đến nay nhiều di chứng của cuộc chiến tranh vẫn dai dẳng tồn tại, chưa thể khắc phục xong, một vết thương lòng vẫn còn gỉ máu. Chiến tranh đã lùi xa, chúng ta không bao giờ quên sự tàn bạo, phi nhân tính, tội ác của kẻ thù đã gây ra cho Nhân dân Việt Nam. Nhưng với truyền thống nhân nghĩa, yêu chuộng hòa bình, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã sẵn sàng khép lại quá khứ để hướng tới tương lai.

43 năm đã trôi qua, chiến thắng 30-4-1975 - thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - một thiên anh hùng ca bất diệt, mãi mãi là niềm tự hào của Nhân dân Việt Nam và bạn bè tiến bộ yêu chuộng hòa bình, độc lập, tự do, công lý trên thế giới; sự kiện trọng đại này vẫn luôn là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Sự thật
-----------------------
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37152640