Truy cập hiện tại

Đang có 164 khách và không thành viên đang online

Lữ đoàn 962: Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

(TUAG)- Chiều ngày 10/12, Lữ đoàn 962 tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Linh - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9 dự và chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí là đại biểu các cơ quan Quân khu.

Về phía Lữ đoàn có đồng chí Đại tá Lê Thanh Nhã - BTĐU, Chính ủy Lữ đoàn; đồng chí Thượng tá Huỳnh Văn Hơn - UVBTV Đảng ủy, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn, cùng dự có thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các đồng chí cán bộ là trợ lý, cán bộ đại đội thuộc các cơ quan đơn vị trong toàn Lữ đoàn.
 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2021 Lữ đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nổi bật là: Duy trì nghiêm túc các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới TX. Tân Châu, tỉnh An Giang và TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Công tác huấn luyện, diễn tập, xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật có nhiều chuyển biến tích cực.

Làm tốt công tác chuẩn bị, tiến hành tập huấn cán bộ và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng chặt chẽ, nghiêm túc; hoàn thành 100% nội dung, chương trình kế hoạch đề ra; quân số tham gia huấn luyện đạt trên 99%; kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật cuối năm đều đạt khá, giỏi. Tham gia diễn tập CH-CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ và phục vụ Quân khu kiểm tra công tác huấn luyện, diễn tập cấp phân đội đạt kết quả tốt, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Ủng hộ các địa phương, địa bàn bị ảnh hưởng dịch COVID-19, gian hàng 0 đồng: 1500kg gạo; 150kg rau, củ, quả; 900 chai nước uống cho tổ chốt phòng chống dịch; thu hoạch 53.039 kg rau xanh đạt 100,5% kế hoạch năm và bằng 135% so với cùng kì năm 2020; 8,3 tấn thịt các loại đạt 100% kế hoạch năm và bằng 150% so với cùng kì năm 2020; 6,6 tấn cá đạt 95% kế hoạch năm và bằng 62% so với cùng kì năm 2020; duy trì đàn heo giống 08 con, heo thịt 20-25 con; giá trị lãi thu từ TGSX, dịch vụ đạt 649 triệu đồng, đưa vào ăn thêm lễ, Tết 180 triệu đồng.

Để tiếp tục phát huy những thành tích của đơn vị, Đảng ủy Lữ đoàn yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhanh chống khắc phục những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong năm qua, đồng thời tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, hỗ trợ nhau trong thực hiện các nhiệm vụ mà trước mắt là chấp hành nghiêm mệnh lệnh, hướng dẫn, quy định của chỉ huy các cấp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các cơ quan, đơn vị đặc biệt là Tiểu đoàn 3 tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tăng gia sản xuất, tạo nguồn lương thực, thực phẩm tại chỗ chuẩn bị cho đón Tết Nhâm Dần năm 2022; làm tốt công tác tập huấn đầu năm và chuẩn bị mọi mặt cho tuyển quân, tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022 bảo đảm có chất lượng, an toàn tuyệt đối về mọi mặt nhất là trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 

Đại tá Nguyễn Chí Linh - Phó Tham mưu trưởng Quân khu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Linh, Đảng ủy viên, Phó Tham mưu trưởng Quân khu ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm qua của Lữ đoàn, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Lữ đoàn đã đoàn kết, thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác, nhất là trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và duy trì biên đội thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các cấp thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, đền ơn đáp nghĩa góp phần to lớn vào xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn đóng quân. Về nhiệm vụ trong năm 2022, đồng chí Phó Tham mưu trưởng Quân khu yêu cầu: Tập thể Đảng ủy, BCH Lữ đoàn cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu và nhiệm vụ chính trị trong năm tới, đặc biệt là tập trung phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị, phối hợp với các địa phương và các cơ quan Quân khu làm tốt công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022, tiếp tục hoàn thiện các văn kiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập trong năm tới.

Cũng tại Hội nghị, Lữ đoàn tiến hành tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2021 và phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2022 với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo, quyết thắng”. Các cơ quan, đơn vị bày tỏ sự quyết tâm, phấn đấu hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu thi đua và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Thành Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37032475