Truy cập hiện tại

Đang có 445 khách và không thành viên đang online

Các tổ đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành thảo luận, đóng góp nội dung chuẩn bị trình tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh

(TGAG)- Đến nay, các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành họp thảo luận, đóng góp đối với các nội dung chuẩn bị trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét thông qua.


Qua đó, các ý kiến tập trung góp ý đối tập trung đối với báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020. Cụ thể như sau:

Đề nghị sớm có kế hoạch sơ kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm đánh giá những mặt đã đạt được, những mặt còn hạn chế và có định hướng, giải pháp tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả cao hơn; xem xét, chi hỗ trợ nông dân bị thiệt hại do mưa bão, giông lốc; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đối với dự án Xây dựng và nhân rộng mô hình “Cánh đồng lớn” tỉnh An Giang…

Một số ý kiến đề nghị tỉnh đầu tư hồ Đắk Lây, Ô Đá, Ô Vàng để phục vụ sản xuất nông nghiệp cho đồng bào dân tộc Khmer; kiến nghị hỗ trợ sớm thực hiện hoàn thành việc xây dựng thương hiệu “Nếp Phú Tân”. Đề nghị sớm xem xét tháo gỡ khó khăn trong việc mua lại điện năng lượng mặt trời để khuyến khích người dân có điều kiện sử dụng điện năng lượng mặt trời, tăng cường nguồn năng lượng sạch và tiết kiệm chi phí cho nông dân nông thôn.

Kiến nghị tỉnh sớm đẩy nhanh tiến độ kêu gọi đầu tư, xây dựng cầu Châu Đốc - Tân Châu nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà;  Đẩy nhanh việc kêu gọi đầu tư, xây dựng nhà máy xử lý rác xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân; Xem xét, tạo điều kiện cho các tiểu thương của hai nước phát triển việc trao đổi, mua bán hoặc chuyển đổi công năng tái tạo đầu tư trở lại đối với Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên.

Một số ý kiến đề nghị bổ sung thêm các đối tượng lao động qua rà soát thực tế thu nhập, đời sống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng không được liệt kê trong Nghị quyết số 42/NQ-CP, điển hình: thợ nhiếp ảnh tại các điểm du lịch, thợ hồ… hỗ trợ kinh phí cho các chốt biên giới được thành lập để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; xem xét chế độ, chính sách đối với lực lượng Công an xã không chính quy để lượng lực này phục vụ công tác tốt hơn.

Đề nghị có giải pháp phối hợp xử lý tình trạng các đối tượng buôn lậu thuốc lá dùng xe gắn máy chạy quá tốc độ trên tuyến Quốc lộ 91 gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và bức xúc trong nhân dân. Quan tâm xây dựng và thực hiện Đề án nâng cấp đô thị thành phố Châu Đốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Châu Đốc phát triển trong giai đoạn 2020 – 2025 là đô thị du lịch.

Có ý kiến đại biểu cũng đề nghị tỉnh tiếp tục kiến nghị Cục Quản lý đường bộ quan tâm nâng cấp Quốc lộ 91 (đoạn ngang địa phận Long Xuyên) hoặc có thể cấp phần kinh phí duy tu, sửa chữa về cho tỉnh để tỉnh chủ động hơn. Đề nghị tỉnh nhanh chóng thực hiện các giải pháp thiết thực để ổn định và phát triển tình hình kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19, trong đó quan tâm giải quyết đầu ra đối với hai mặt hàng chủ lực của tỉnh là lúa và cá. Đồng thời, thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, theo tinh thần “không bỏ sót, không tiêu cực”...
        
Qua đó, việc thảo luận các báo cáo, tờ trình do Ủy ban nhân dân tỉnh chuẩn bị trình kỳ họp HĐND tỉnh sẽ góp phần cùng với Hội đồng nhân dân tỉnh kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020, xác định mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân./.
 
Nguyễn Hùng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36720773