Truy cập hiện tại

Đang có 75 khách và không thành viên đang online

Sinh hoạt tư tưởng

Niềm tin!

(TGAG)- Trong những ngày qua, Nhân dân cả nước hướng về Thủ đô Hà Nội, theo dõi kỳ họp thứ 11 - kỳ họp cuối cùng của của Quốc hội khóa XIII với nhiều nội dung quan trọng: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, thông qua 7 dự án Luật (sửa đổi), xem xét các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội…

Đặc biệt, tại kỳ họp này, theo đề nghị của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội đã dành hơn nữa thời gian để xem xét, quyết định về công tác nhân sự: miễn nhiệm đối với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước và bầu các đồng chí mới thay thế theo quy định pháp luật.
 
Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ nhậm chức.

Kết quả đó đã chứng minh sự thành công tốt đẹp của Đại hội lần thứ XII của Đảng. Ở Đại hội đã bầu ra các cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng: Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đồng chí Tổng Bí thư khóa XI được Đại hội tín nhiệm bầu lại làm Tổng Bí thư khóa XII, với nhiều đồng chí trẻ, mạnh dạn trong đổi mới, quản lý kinh tế - xã hội có hiệu quả… đắc cử vào Bộ Chính trị; được Bộ Chính trị đã phân công phụ trách các ngành, địa phương rất quan trong được Nhân dân rất đồng tình, tin tưởng; nay Quốc hội khóa XIII tín nhiệm rất cao bầu ba đồng chí chủ chốt của Nhà nước do Bộ Chính trị giới thiệu là thể hiện sự thống nhất, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân đưa đất nước ta phát triển trong giai đoạn mới. Như hãng New York Times (Hoa Kỳ) dẫn lời của chuyên gia Frederick Burke: Thành công của Đại hội XII là “tín hiệu tích cực” cho thấy quá trình chuyển giao lãnh đạo ở Việt Nam đã diễn ra “suôn sẻ”, phản ảnh sự ổn định chính trị và thượng tôn pháp luật của đất nước.
 

Tân Chủ tịch Quốc hội Việt Nam - Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức.

Điều đó còn chứng minh rằng không một thế lực nào có thể phá vỡ khối đoàn kết truyền thống, vững chắc trong Đảng và khối đoàn kết toàn dân xung quanh Đảng; đó là sức mạnh vô địch để xã hội ta ổn định, nhân dân ta có cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Trả lời với các thế lực thù địch rằng những chế tác mà các “bạn” đã dựng chuyện “phe cánh” mất đoàn kết trong Đảng, giả danh, mạo danh, vu khống nhân sự, bịa đặt xã hội rối ren… là không có mấy người tin và không có hiệu quả!
 

Tân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức sáng ngày 7/4.

Báo cáo của Chính phủ tại Hội nghị lần này đã chỉ rõ một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt kế hoạch; nhiều yếu kém trong lĩnh vực văn hóa - xã hội; đời sống một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn. Đại hội XII khẳng định bốn nguy cơ mà Đảng chỉ ra vẫn còn tồn tại, có mặt diễn biến phức tạp, tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí chưa bị đẩy lùi. Đó là những thực tại mà chúng ta chưa bằng lòng!

Với thành quả có được, chúng ta tin tưởng sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta, của Đảng ta sẽ vững bước trong giai đoạn mới./.

Lê Hồng Khâm
UVBTV- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37026336