Truy cập hiện tại

Đang có 272 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Lữ đoàn 962 chung sức xây dựng nông thôn mới

(TGAG)- Với những việc làm cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới, Lữ đoàn 962 đã vận dụng, cụ thể hóa các hoạt động phù hợp với điều kiện, khả năng thực tế của đơn vị và địa phương; đạt được một số kết quả tích cực như: Đã phối hợp củng cố nâng cao hạ tầng kinh tế - xã hội khu vực nông thôn; cơ cấu kinh tế nông thôn tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được đẩy mạnh; chất lượng giáo dục ổn định; công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt kết quả tốt; hệ thống chính trị cơ sở của xã không ngừng được củng cố vững chắc...

Trong giai đoạn 2016 - 2020, Lữ đoàn 962 tổ chức được 08 đợt, có 249 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, với 1.992 ngày công lao động, giúp nhân dân đắp ta ly đường liên ấp được 15 km; tu sửa đường cấp phối 03 km, 7 km kênh mương nội đồng, tổng dọn vệ sinh, lót gạch, bê tông hóa các sân trường trên địa bàn với diện tích 2.000 m2; sửa chữa nhà cho các đối tượng hộ nghèo được 08 hộ với 320 ngày công.


Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962 phối hợp với huyện Đoàn Chợ Mới tham gia đổ bê tông cầu Út Chuồng tại xã Kiến An

Để đạt được kết quả trên, Lữ đoàn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cho nhân dân trong đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Giai đoạn 2016 - 2020 , Lữ đoàn đã tổ chức tuyên truyền 06 buổi cho 1.100 lượt nhân dân trên địa bàn. Quá trình thực hiện, đơn vị chủ động hiệp đồng với cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương để cùng tham gia xây dựng nông thôn mới theo nội dung kế hoạch đã xây dựng, chú trọng tập trung vào các nội dung, công việc cụ thể, để hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Ngoài ra, còn chỉ đạo các tổ chức quần chúng phối hợp cùng với các đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tổ chức tốt các hoạt động giao lưu, tọa đàm với các tổ chức quần chúng của địa phương, thông qua đó trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Đến quý 2 năm 2019, đơn vị đã phối hợp hoàn thành 18/19 tiêu chí nông thôn mới theo quy định.

Tham gia công tác giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo vệ môi trường, thực hiện chính sách xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa mới luôn được đẩy mạnh, đạt hiệu quả thiết thực. Đồng thời, tham gia hưởng ứng chương trình giáo dục cộng đồng. Trong giai đoạn 2, đơn vị đã phối hợp với địa phương hỗ trợ dụng cụ, đồ dùng học tập cho 10 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn (cặp, tập, viết) với tổng số tiền 5.400.000đ và vận động 02 học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ học đến trường với số tiền: 1.800.000 đồng. Nhận đỡ đầu hằng năm cho 02 em học sinh với số tiền trên 5.000.000 đồng. Thực hiện lời dạy của Bác về Người bác sĩ quân đội, trong giai đoạn 2016-2020, đơn vị đã tổ chức thăm, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí 02 đợt cho 300 lượt người dân trên địa bàn với số tiền: 27.000.0000 đồng, hỗ trợ 850 kg gạo cho 34 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa” trong Quân đội gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư. Ngoài việc tôn tạo, giữ gìn cảnh quan môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp, thực hiện nếp sống văn hóa, đơn vị còn tích cực tham gia cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm vệ sinh công cộng, phát hoang bụi rậm, chặt mé nhánh cây xanh che chắn tầm nhìn với chiều dài 10 km, bằng 267 ngày công; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được 14 buổi, có 670 lượt người tham gia.

Bên canh đó, Lữ đoàn thường xuyên trao đổi kinh nghiệm cùng với cấp ủy địa phương trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh; thông qua các buổi họp, tiếp xúc cử tri tại địa phương đơn vị đã đóng góp ý kiến trên tất cả các nội dung đề ra trong đó có xây dựng tổ chức cơ sở đảng TSVM. Ngoài ra, thông qua các đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao và các hoạt động khác, đơn vị đã đóng góp xây dựng hệ thống chính trị, đủ cơ cấu tổ chức góp phần xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh. Trong giai đoạn 2, đã tham gia kiện toàn 01 tổ chức Đảng và 06 tổ chức quần chúng các cấp vững mạnh. Phát huy thế mạnh của lực lượng vũ trang và uy tín, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đơn vị đã tích cực tham gia thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh và vận động quần chúng. Phối hợp với địa phương tuyên truyền, giáo dục về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; tình hình biển, đảo và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội được 14 đợt với trên 744 lượt người. Tổ chức huấn luyện lực lượng dự bị động viên cho 252 lượt đồng chí trên địa bàn huyện Chợ Mới, An Giang đạt kết quả khá. Phối hợp với các lực lượng Công an, Quân sự địa phương trao đổi thông tin được 16 lượt với 48 đồng chí tham gia; phối hợp tuần tra bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn dịp lễ, tết được 12 lượt với 312 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, địa bàn đóng quân an toàn. Qua thực hiện phong trào, có 03 tập thể và 04 cá nhân có thành tích tốt được Quân khu tặng Bằng khen.

Đại tá Tiết Văn Hòa, Chính ủy Lữ đoàn 962 cho biết: Trong giai đoạn 2016 - 2020, Lữ đoàn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của cấp trên; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua “Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn chung sức xây dựng nông thôn mới”. Phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện mục tiêu Chương trình đã đề ra là: Duy trì và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu đã đạt được; đồng thời tập trung phấn đấu thực hiện các tiêu chí và chỉ tiêu chưa đạt để sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch. Khảo sát và tiến hành ký kết xây dựng nông thôn mới gian đoạn tiếp theo. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, cá nhân; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực vận động mọi nguồn lực trong triển khai thực hiện phong trào.

Bài và ảnh:  Thành Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37048267