Truy cập hiện tại

Đang có 138 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

UBND tỉnh An Giang công nhận Tân Lợi đạt chuẩn xã Nông thôn mới

(TGAG)- Trong không khí hân hoan của mùa xuân, người dân xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên đón thêm niềm vui địa phương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Ngày 25-01-2019, UBND huyện Tịnh Biên long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tân Lợi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đã đến dự.

Đến nay, xã Tân Lợi đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người của địa phương đạt 42,9 triệu đồng/người/năm; cất mới và sửa chữa 300 căn nhà cho hộ nghèo; vận động nông dân Khmer thực hiện mô hình hố xử lý chất thải rắn trong chăn nuôi nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, với kinh phí thực hiện trên 450 triệu đồng… Đó là thành quả từ sự nỗ lực của hệ thống chính trị, sự đoàn kết một lòng của nhân dân và sự quan tâm của các cấp, ngành chuyên môn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2018 và phần thưởng giá trị công trình 1 tỷ đồng của UBND tỉnh

Tân Lợi là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer đầu tiên trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới. Đó là dấu mốc đáng tự hào, trở thành điểm sáng trong công cuộc xây dựng NTM ở vùng Bảy Núi. Ghi nhận sự nỗ lực của địa phương, UBND tỉnh đã trao cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2018 cho xã Tân Lợi.

Từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, nhất là hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư nâng cấp, tạo môi trường thông thoáng, nhiều chính sách an sinh xã hội được đến với người dân, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, đặc biệt là tạo được sự đồng tình ủng hộ của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất, hiến cây, đóng góp tiền của, công sức làm các công trình giao thông phục vụ đời sống dân sinh như: Cất cầu kênh hậu Trà Sư, cầu kênh tiêu Nam láng cháy, làm lộ nông thôn với chiều dài 6,3 km, nạo vét kênh K15 và kênh Trà Sư…


Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên công nhận “Xã
Tân Lợi đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”

Địa phương xác định xây dựng NTM là một quá trình lâu dài, đòi hỏi tính bền vững. Do đó, xã Tân Lợi tuyệt đối không chủ quan mà sẽ tiếp tục duy trì, nâng chất các kết quả đạt được. Năm mới với niềm vui NTM, xã Tân Lợi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế - xã hội địa phương nhằm chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đồng thời, tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, làm đổi thay bộ mặt nông thôn, thực hiện thắng lợi bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao để vùng quê xứ núi sẽ ngày càng “thay da đổi thịt”!

P.V
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37127279