Truy cập hiện tại

Đang có 413 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Bình Hòa đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

(TGAG)- Sáng ngày 20-12, tại xã Bình Hòa, UBND huyện Châu Thành long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Bình Hòa, huyện Châu Thành đạt chuẩn “xã nông thôn mới” năm 2018.



Buổi Lễ vinh dự được đón tiếp đồng chí Hồ Văn Răng - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; cấp huyện có đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

  
 
Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự đồng lòng của người dân địa phương, đến nay, xã Bình Hòa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Nhờ đó, diện mạo nông thôn đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân từng bước được nâng lên rõ rệt. Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới vào đầu năm 2011, xã có 3 tiêu chí và 19 chỉ tiêu đạt theo yêu cầu. Qua 8 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011 - 2018, xã Bình Hòa đã phấn đấu phát triển kinh tế với nguồn lao động dồi dào, nâng dần mức thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ hộ nghèo giảm đều qua các năm. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người tại địa phương đạt 45,316 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 3,5 lần so với năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,7%, đạt theo chỉ tiêu quy định. Trong quá trình thực hiện, xã đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sử dụng hiệu quả các nguồn đầu tư trên 228,4 tỷ đồng của tỉnh, huyện, trong đó nhân dân đóng góp hơn 20,3 tỷ đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động. Đến nay, kết cấu hạ tầng, cầu đường giao thông nông thôn đã được xây dựng và nâng chất đảm bảo thông suốt. Từ đó kinh tế xã hội của xã không ngừng phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, tạo điều kiện cho địa phương phát triển toàn diện về mọi mặt. Hiện toàn xã có 99,48% hộ sử dụng điện, 89,24% hộ sử dụng nước sạch, số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 87,74%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 97,01%, số hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa là 97,6%, tỷ lệ nhà dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn là 70,82%, số hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh đảm bảo 3 sạch là 95,17%, tỷ lệ thu gom tác thải trên địa bàn đạt 61,29% trên tổng số hộ dân... toàn xã không còn nhà xiêu vẹo, dột nát.



Đây là xã thứ 4 của huyện Châu Thành về đích trong xây dựng nông thôn mới. Tại buổi lễ, có 7 tập thể, 8 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 33 tập thể, 54 cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện cùng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Bình Hòa.





Trúc Phương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37016927