Truy cập hiện tại

Đang có 221 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Thoại Sơn tiếp và làm việc với đoàn thẩm định các tiêu chí nông thôn mới tỉnh

(TGAG)- Ngày 17/12/2018, Đoàn công tác của các sở, ban ngành tỉnh do ông Phạm Thái Bình - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn tỉnh An Giang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Thoại Sơn và UBND xã Mỹ Phú Đông để thẩm định, xét công nhận “Xã nông thôn mới”. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Dương Ngọc Lắm - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thoại Sơn cùng lãnh đạo các Phòng - Ban huyện, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và các thành viên Ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã Mỹ Phú Đông.


Nằm cách xa trung tâm hành chính huyện, đời sống dân cư chủ yếu dựa vào cây lúa, thời gian qua trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu của xã, các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội hiện có. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phú Đông đã đẩy mạnh tập trung xây dựng nông thôn mới, đến nay, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều chuyển biến rõ nét, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 3,11%; tỉ lệ lao động có việc làm thường xuyên trên 92%; trường học được xây dựng; đường xá được nâng cấp mở rộng; chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Qua kiểm tra hồ sơ minh chứng và đi khảo sát thực tế, Đoàn thẩm định tỉnh đánh giá xã Mỹ Phú Đông cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu. Tuy nhiên xã cần lưu ý nâng chất tiêu chí 17 về môi trường, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xây dựng cũng như tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong xây dựng NTM.

Kết quả thẩm định là cơ sở để Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổng hợp, báo cáo hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Thanh Cần
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723608