Truy cập hiện tại

Đang có 622 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh An Giang công nhận Vĩnh Chánh đạt chuẩn xã Nông thôn mới

(TGAG)- Ngày 24-9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thoại Sơn tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh An Giang công nhận xã Vĩnh Chánh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), đây là xã thứ 5 về đích NTM trong năm 2018 và là xã thứ 11/14 xã của huyện đạt chuẩn NTM.

Đến dự có ông Đỗ Tấn Kiết - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Anh Thư  - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các ban ngành, đoàn thể xã, các mạnh thường quân gần, xa; cùng các cô chú nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện xã; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, xã và đông đảo bà con nhân dân đến dự.


Từ một địa phương có xuất phát điểm thấp, kinh tế dựa vào nông nghiệp là chính, hạ tầng giao thông đi lại khó khăn, thu nhập người còn thấp. Với chủ trương xây dựng nông thôn mới sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt xã nghèo, nâng cao đời sống người dân, Đảng ủy, Chính quyền xã Vĩnh Chánh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giúp cán bộ và nhân dân  nhận thức sâu sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, nhân dân tự giác tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu, tiêu chí đề ra.

Xã có 03 tuyến đường giao thông nông thôn từ đường trục chính về đến các ấp, đường liên ấp với tổng chiều dài 6,3 km đã được nhựa hóa trên 82%; 02 tuyến đường dân sinh chiều dài 1,53 km đã đạt chuẩn, đạt tỷ lệ 100%. Đầu tư các tiểu vùng để bao khép kín phụ vụ sản xuất vụ Thu đông, nâng tổng diện tích gieo trồng từ 6.961 ha (năm 2010)  lên 9.691 ha (năm 2017), tăng 39,21% so năm 2010, sản lượng lương thực đạt 63.292 tấn, tăng gần 20 ngàn tấn so 7 năm trước, lợi nhuận thu được từ 45 - 50 triệu đồng/ha. Xã đã chuyển đổi gần 100 hecta đất lúa, đất vườn tạp kém hiệu quả sang trông màu, trồng cây ăn trái, nuôi cá, thu nhập bình quân đầu người tăng liên tục qua các năm, đến nay, đạt hơn 42,5 đồng/người/năm, gấp 2,6 lần so với năm 2010, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 3,67%.

Phối hợp với các tổ chức tín dụng, ngân hàng để khuyến khích các cơ sở sản xuất công nghiệp phát triển. Qua đó, đã phát triển được 24 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiêu thủ công nghiệp thu hút trên 250 lao động có việc làm ổn định. Làng nghề bó chổi truyền thống được duy trì ổn định, giải quyết việc làm thường xuyên cho 300 lao động, thu nhập bình quân khoảng 1,5 triệu đồng/lao động/tháng. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, xây dựng cảnh quan môi trường cũng được Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân xã đặc biệt quan tâm thực hiện tốt, trường học được xây dựng khang trang.

Sau hơn 7 năm thực hiện xây dựng Nông thôn mới, Vĩnh Chánh đã huy động tổng nguồn vốn 122 tỉ 629 triệu đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp 25 tỉ 747 triệu đồng, chiếm 21%. Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, xã Vĩnh Chánh đã hoàn thành bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng Nông thôn mới./.


Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, tặng công trình trị giá 1 tỉ 250 triệu đồng cho xã NTM. UBND tỉnh, huyện và xã cũng tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng NTM.

Ngô Quyền - Thanh Cần
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37053617