Truy cập hiện tại

Đang có 80 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Năm 2018 xã Tân Lợi (huyện Tịnh Biên) đạt xã Nông thôn mới

(TGAG)- Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Tịnh Biên vừa có buổi làm việc với UBND xã Tân Lợi về việc điều chỉnh Đề án nông thôn mới giai đoạn 2016-2020.

Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành liên quan, xã Tân Lợi đã cơ bản hoàn thiện các đề án về nông thôn mới. Đến nay, xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, với 44/50 chỉ tiêu. Từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, nhất là hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư nâng cấp, tạo môi trường thông thoáng, nhiều chính sách an sinh xã hội được đến với người dân, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, đặc biệt là tạo được sự đồng tình ủng hộ của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất, hiến cây, đóng góp tiền của, công sức làm các công trình giao thông phục vụ đời sống dân sinh như: Cất cầu kênh hậu Trà Sư, cầu kênh tiêu Nam láng cháy, làm lộ nông thôn với chiều dài 6,3 km, nạo vét kênh K15 và kênh Trà Sư… Tổng kinh phí gần 17 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2018, xã Tân Lợi đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Để thực hiện đạt mục tiêu trên, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện yêu cầu các ngành, Mặt trận, đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để bà con hiểu rõ và nhận thức đúng đắn, tạo sự đồng thuận; cần làm tốt công tác quy hoạch, bám sát đề án nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 và xác định những tiêu chí có tính đột phá để tập trung triển khai thực hiện, đồng thời, phát động phong trào thi đua toàn dân tích cực xây dựng nông thôn mới, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế ở địa phương./.

Thu Nga
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37036751