Truy cập hiện tại

Đang có 109 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Đoàn công tác của tỉnh đến làm việc huyện Thoại Sơn về triển khai huyện nông thôn mới

(TGAG)- Chiều ngày 14/9, ông Vũ Thế Cường - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ông Lâm Quang Thi - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đến làm việc với huyện Thoại Sơn về kế hoạch triển khai thực hiện huyện nông thôn mới.

Thay mặt huyện, ông Dương Ngọc Lắm - Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn báo cáo kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đến thời điểm này có 02 xã Vĩnh Phú, Vĩnh Trạch đạt chuẩn xã nông thôn mới, 01 xã đạt 16 tiêu chí, 01 xã đạt 14 tiêu chí, 03 xã đạt 13 tiêu chí, 01 xã đạt 12 tiêu chí, 04 xã đạt 11 tiêu chí và 02 xã đạt 10 tiêu chí.

Tại buổi làm việc, địa phương cũng đã nêu những khó khăn về thu nhập bình quân đầu người chưa cao; Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn còn nhiều; Địa phương thực hiện tốt công tác dạy nghề nhưng chưa gắn với việc làm, nhiều lao động đã có tay nghề nhưng không có việc làm; Tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, Tiêu chí trường, Tiêu chí giao thông chỉ có 02 xã đạt; Tiêu chí bảo hiểm y tế có 05 xã đạt; Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt thấp 8/14 xã đạt;... thời gian qua, nguồn vốn ngân sách phân bổ chương trình còn hạn chế; Vận động đóng góp của người dân còn gặp nhiều khó khăn chưa đạt yêu cầu theo lộ trình nông thôn mới đề ra; Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, đoàn thể và UBND các xã trong thực hiện còn thiếu chủ động, chưa thường xuyên; Đa số các xã không có cán bộ chuyên trách về quản lý xây dựng nông thôn mới nên chưa mang lại hiệu quả cao trong xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại buổi làm việc các thành viên trong Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã có nhiều ý kiến tháo gỡ khó khăn cho Thoại Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi cho rằng: Tỉnh ủy chọn Thoại Sơn là huyện nông thôn mới do Thoại Sơn có hệ thống đê bao vững chắc, hệ thống cầu, đường, giao thông nông thôn đạt tương đối. Tuy nhiên, trong thời gian tới Thoại Sơn cần tập trung để thực hiện các lĩnh vực như giao thông, trường học, trạm y tế, văn hóa. Đây là các lĩnh vực vốn nhà nước đầu tư lớn. Do đó, huyện cần rà soát bổ sung tất cả các danh mục công trình, sớm hoàn thành các thủ tục trong năm nay. Theo đó, các công trình này phải triển khai xây dựng vào đầu năm 2017 và hoàn thành theo lộ trình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các thành viên trong ban chỉ đạo - là lãnh đạo các sở, ngành, tiếp tục theo sát với huyện Thoại Sơn để kiểm tra, giám sát, thực hiện xây dựng nông thôn mới. Hằng quý Ban chỉ đạo huyện sẽ họp một lần để thông tin tiến độ thực hiện, cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời có báo cáo về tỉnh. Trong xây dựng nông thôn mới, làm sao huy động cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn cùng tham gia, có như vậy mới góp phần cho Thoại Sơn đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2020./.

Tin, ảnh:  Tiếp Thu


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37036640